(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đưa vốn tín dụng đến khu vực nông nghiệp, nông thôn, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh (SXKD) và đời sống, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Giúp người dân tiếp cận nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh

Thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bắc Thanh Hóa (Agribank Bắc Thanh Hóa) đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp nhằm đưa vốn tín dụng đến khu vực nông nghiệp, nông thôn, giúp người dân tiếp cận nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanh (SXKD) và đời sống, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen.

Giúp người dân tiếp cận nguồn vốn đáp ứng nhu cầu đầu tư sản xuất, kinh doanhNông dân xã Thành Hưng (Thạch Thành) được vay vốn Agribank đầu tư phát triển kinh tế hiệu quả.

Bám sát chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ngay từ đầu năm, Agribank Bắc Thanh Hóa đã xác định phải chuẩn bị nguồn vốn dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Theo đó, ngân hàng đã triển khai nhiều giải pháp huy động vốn như đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ tiền gửi, tổ chức các chương trình khuyến mại, ưu đãi... Các giải pháp này đã mang lại hiệu quả cao khi nguồn vốn huy động của chi nhánh đến đầu tháng 7-2023 đạt 15.358 tỷ đồng, tăng 9,8% so với đầu năm; dư nợ đạt 16.938 tỷ đồng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu vốn của khách hàng.

Bên cạnh đó, Agribank Bắc Thanh Hóa đã chủ động cơ cấu lại nợ vay và giữ nguyên nhóm nợ; giảm lãi suất cho vay và điều chỉnh lãi suất tiền vay giảm cho tất cả khách hàng hiện hữu và khách hàng phát sinh dư nợ. Chi nhánh đã phân công cán bộ tín dụng chủ động bám sát địa bàn hoạt động và định hướng phát triển hàng năm của địa phương để triển khai các gói tín dụng phù hợp. Song song với tập trung đầu tư tín dụng các hộ phát triển kinh tế nông nghiệp, chăn nuôi... chi nhánh cũng thường xuyên kiểm tra việc sử dụng vốn vay của khách hàng, kịp thời giải quyết các vướng mắc, giúp khách hàng SXKD hiệu quả.

Trước đây, ông Lê Văn Kháng, ở thôn Hợp Tiến, xã Thành Hưng (Thạch Thành) không dám nghĩ sẽ có ngày mình làm chủ một trang trại chăn nuôi, trồng rừng có tổng giá trị tài sản lên tới hàng tỷ đồng, bởi khi đó ông vẫn là hộ sản xuất thuần nông, trông vào mấy ha rừng và chăn nuôi nhỏ lẻ. Qua các kênh thông tin, ông Kháng nắm được các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về hỗ trợ phát triển sản xuất khu vực nông nghiệp - nông thôn và được cán bộ tín dụng huyện tư vấn, gia đình ông đã được Agribank Thạch Thành cho vay 300 triệu đồng, kết hợp với khoản tiền tích cóp của gia đình để đầu tư xây dựng trang trại, đào ao nuôi các loại cá nước ngọt truyền thống. Trên bờ ao, bờ vườn, ông trồng các loại cây ăn quả như bưởi, ổi và xây dựng chuồng trại chăn nuôi vịt, ngan, gà, chim bồ câu và lợn thịt. Đến nay, doanh thu từ trang trại của ông bình quân mỗi năm đạt gần 1 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 300 triệu đồng; tạo việc làm ổn định cho 5 lao động thường xuyên, với thu nhập từ 3 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Agribank Bắc Thanh Hóa đã và đang thực hiện tốt vai trò tiên phong, chủ đạo, chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế địa phương, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp - nông thôn. Ngân hàng tập trung dòng vốn cho hoạt động SXKD và các lĩnh vực ưu tiên thông qua những chương trình tín dụng ưu đãi cả về nguồn vốn lẫn cơ chế lãi suất, như cho vay nông nghiệp - nông thôn theo Nghị định 55, Nghị định 116 của Chính phủ; cho vay theo Nghị quyết 30a/2008/NQ-CP; cho vay khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, ưu đãi khách hàng lớn, ưu đãi khách hàng nhỏ và vừa, ưu đãi khách hàng xuất - nhập khẩu... Cùng với đó, Agribank Bắc Thanh Hóa cũng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng, triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu vốn đột xuất, chính đáng của người dân. Thông qua triển khai đa dạng các kênh dẫn vốn, nguồn vốn Agribank Bắc Thanh Hóa đã góp phần cải thiện đời sống của người dân, từng bước thay đổi bộ mặt của nhiều vùng quê theo hướng văn minh, hiện đại, góp phần chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, từng bước nâng cao thu nhập cho các hộ gia đình, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Việc hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong các tháng đầu năm tạo tiền đề cơ sở cho chi nhánh thực hiện mục tiêu kế hoạch kinh doanh cả năm 2023. Trong thời gian tới, Agribank Bắc Thanh Hóa tiếp tục chung tay hỗ trợ người dân, cộng đồng doanh nghiệp sớm khôi phục và ổn định hoạt động SXKD thông qua triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng như cho vay mới với lãi suất ưu đãi, miễn/giảm phí dịch vụ, miễn phí chuyển tiền...

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]