(Baothanhhoa.vn) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga năm 2019 với số lượng chỉ tiêu 100 học bổng cho công dân Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thông báo 100 học bổng Chính phủ du học tại Liên bang Nga năm 2019

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Liên bang Nga năm 2019 với số lượng chỉ tiêu 100 học bổng cho công dân Việt Nam.

Thông báo 100 học bổng Chính phủ du học tại Liên bang Nga năm 2019

Ảnh minh họa.

Chương trình học bổng này dành cho trình độ đào tạo Thạc sĩ với thời gian đào tạo là 02 năm học (chưa bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Nga).

Các cơ sở đào tạo của Liên bang Nga được đăng ký gồm: Trường Đại học Tổng hợp Kỹ thuật Volgograd, Trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Bách khoa Tomsk, Trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia Hàng không Moscow và Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tula.

Về chế độ học bổng: Học bổng toàn phần do Chính phủ Việt Nam cấp theo quy định hiện hành, bao gồm học phí, sinh hoạt phí, bảo hiểm y tế và vé máy bay một lượt đi và về. Kinh phí được cấp định kỳ hằng năm trên cơ sở Hợp đồng đào tạo với cơ sở giáo dục của Liên bang Nga và kết quả học tập của lưu học sinh. Cơ sở giáo dục của Liên bang Nga sẽ chi trả cho lưu học sinh sinh hoạt phí hằng tháng, mua bảo hiểm y tế cho lưu học sinh theo mức quy định hiện hành của Chính phủ Việt Nam.

Đối tượng, điều kiện cụ thể và hồ sơ dự sơ tuyển là: Người có trình độ đại học đạt loại khá trở lên, đang công tác tại các cơ quan nhà nước (biên chế hoặc hợp đồng từ 12 tháng trở lên có đóng bảo hiểm xã hội); không quá 35 tuổi (tính đến 31/8/2019), có thời gian công tác tối thiểu 06 tháng kể từ khi có hợp đồng lao động đầu tiên sau khi tốt nghiệp đại học (tính đến 10/9/2019); Người tốt nghiệp đại học (trình độ cử nhân) với kết quả học tập đạt loại xuất sắc (bằng đỏ) tại Liên bang Nga và loại giỏi tại Việt Nam trong vòng 12 tháng (tính đến 31/7/2019), chưa có quyết định tuyển dụng hoặc hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động.

Ứng viên chuyển 02 bộ hồ sơ giấy (01 bằng tiếng Việt và 01 bằng tiếng Nga) chính thức đăng ký dự tuyển bằng thư chuyển phát nhanh bảo đảm tới Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Giáo dục và Đào tạo, 35 Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội trước ngày 16/8/2019.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo kết quả sơ tuyển đến ứng viên qua email trong tháng 9/2019.

Ứng viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cử được cơ sở giáo dục của Liên bang Nga tiếp nhận mới thuộc diện trúng tuyển và sẽ được Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, hướng dẫn và giải quyết thủ tục liên quan tiếp theo để đi học tại LB Nga trong tháng 9/2019.

PV (Theo VGP News)


PV (Theo VGP News)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]