(Baothanhhoa.vn) - Sáng nay (5-6), hơn 35.000 thí sinh của Thanh Hóa bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 với môn thi Toán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Hơn 35.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Sáng nay (5-6), hơn 35.000 thí sinh của Thanh Hóa bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020 với môn thi Toán.

Thanh Hóa: Hơn 35.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Nhiều thí sinh tự tin bước vào môn thi đầu tiên của Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020.

Theo ghi nhận của phóng viên tại một số Hội đồng thi, như Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa), Trường THPT Hàm Rồng, Trường THPT Đào Duy Từ, ngay từ sáng sớm, các thí sinh đã có mặt tại trường thi để chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi. Nhiều em đến sớm vẫn tranh thủ ôn lại bài trước giờ vào thi.

Em Nguyễn Thùy Trang, thí sinh dự thi vào trường THPT Hàm Rồng, cho biết: Môn Toán là môn sở trường của em nên em không mấy lo lắng. Bên cạnh đó, Thời gian qua em cũng được các thầy cô ôn tập rất kỹ nên sáng nay em thấy rất thoải mái, tự tin bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi.

Thanh Hóa: Hơn 35.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Nhiều thí sinh đến trường thi sớm, tranh thủ cùng các bạn ôn lại kiến thức trước khi bước vào phòng thi.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Trãi, em Nguyễn Văn Tùng, cũng chia sẻ: Trong 3 môn thi, môn Ngữ Văn là môn em lo nhất, môn Toán và Tiếng Anh em tự tin hơn. Cũng may, môn thi đầu tiên là môn Toán, môn học khá của em nên em sẽ cố gắng làm bài tốt để lấy tinh thần cho những môn thi tiếp theo.

Còn em Nguyễn Phương Thúy, thí sinh dự thi vào Trường THPT Đào Duy Từ thì lo lắng, nói: Do lo lắng cho kỳ thi nên hôm nay em đã dậy từ rất sớm để tranh thủ ôn lại những kiến phần thức còn yếu. Môn Toán em chỉ đạt học lực trung bình nên cũng hơi lo lắng. Hi vọng là đề thi “dễ thở”.

Thanh Hóa: Hơn 35.000 thí sinh bước vào Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh.

Cũng theo ghi nhận tại các địa điểm thi trên địa bàn TP Thanh Hóa, để đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, lượng lượng công an đã được huy động tại các điểm nút giao thông, các điểm thi; lực lượng thanh niên tình nguyện cũng được phân công hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi…

Được biết, Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, toàn tỉnh có 35.623 thí sinh đăng ký dự thi (với 37.886 nguyện vọng đăng ký dự thi). Sáng nay, thí sinh dự thi môn Toán với thời gian 120 phút (giờ phát đề thi là 7h55 phút, bắt đầu làm bài là 8h); chiều cùng ngày, thí sinh dự thi môn Ngữ văn, thời gian 120 phút (13h55 phút phát đề thi, 14h bắt đầu làm bài). Trước đó, ngày 4-6, có 34.445/35.623 thí sinh đến làm thủ tục thi, đạt 99,5%.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]