(Baothanhhoa.vn) - Là cán bộ phụ trách lĩnh vực ANAT trong trường học của phòng giáo dục, tôi luôn tích cực tham mưu cho phòng ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm ANAT trường học và phòng, chống bạo lực trong trường học.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học

Là cán bộ phụ trách lĩnh vực ANAT trong trường học của phòng giáo dục, tôi luôn tích cực tham mưu cho phòng ban hành các văn bản chỉ đạo tăng cường các biện pháp bảo đảm ANAT trường học và phòng, chống bạo lực trong trường học.

Tham mưu thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn trong trường học

Triển khai quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của ngành về ANAT trường học. Tham mưu tổ chức các hoạt động tìm hiểu kiến thức, kỹ năng an toàn phòng, chống đuối nước; kỹ năng nhận biết nguy cơ và phòng tránh nguy cơ mất an toàn trường học, nguy cơ xảy ra bạo lực học đường; xây dựng “Nội quy ra vào trường học”. Chủ động đấu mối, nhắc nhở các đơn vị trường rà soát, kiểm tra toàn bộ cơ sở vật chất trường, lớp, thiết bị phục vụ dạy học, thiết bị phục vụ các hoạt động vui chơi, sinh hoạt, phòng học, đồ dùng thí nghiệm, cổng trường, tường rào, nhà trực bảo vệ... trong khuôn viên nhà trường; kịp thời sửa chữa, thay thế, khắc phục, bảo đảm các tiêu chí của trường học an toàn. Những việc làm trên đã góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh học sinh về xây dựng trường học an toàn. Hiện nay, 59/59 trường trên địa bàn huyện Thường Xuân đã xây dựng nhà trực bảo vệ và thực hiện trực bảo vệ 24/24 giờ; 16/59 trường đã lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh; 100% trường có cổng, tường rào bảo vệ bảo đảm an toàn. Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ việc nào mất ANAT trường học; cơ sở vật chất các nhà trường được bảo vệ, bảo quản và giữ gìn tốt.

Nguyễn Hùng Cường (Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Thường Xuân)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]