(Baothanhhoa.vn) - Sau 10 năm ra đời và đi vào hoạt động, Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã và đang tiếp sức, chấp cánh cho nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa thực hiện ước mơ đến trường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan nâng bước em tới trường

Sau 10 năm ra đời và đi vào hoạt động, Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã và đang tiếp sức, chấp cánh cho nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Hoằng Hóa thực hiện ước mơ đến trường.

Đại diện Hội Khuyến học huyện Hoằng Hóa, Quỹ Khuyến học Lê Xuân Lan trao thưởng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan được thành lập năm 2008 với mục tiêu khuyến học, khuyến tài, hỗ trợ học sinh giỏi, đặc biệt là những học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, góp phần tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Ngay từ khi thành lập, quỹ được các thế hệ con cháu nhà giáo Lê Xuân Lan, xã Hoằng Tiến (Hoằng Hóa) tài trợ hơn 2 tỷ đồng. Nguồn quỹ được bổ sung mỗi năm hàng trăm triệu đồng từ các gia đình con cháu nhà giáo và các cá nhân, tổ chức trong và ngoài huyện Hoằng Hóa. Đến nay, sau 10 năm, đã có 115 tổ chức, cá nhân ủng hộ quỹ trên 5,6 tỷ đồng tiền quỹ, nâng tổng số quỹ lên trên 10,6 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, trong 10 năm qua, ban quản lý quỹ đã trao thưởng cho 7.241 lượt học sinh giỏi các cấp, cấp học bổng cho 1.750 lượt học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tài trợ quỹ khuyến học cho 43 xã, thị trấn; đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho nhiều trường học trên địa bàn huyện Hoằng Hóa... với tổng số tiền trên 5,6 tỷ đồng. Mới đây, nhân dịp tổng kết 10 năm hoạt động, Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã trao thưởng 5 triệu đồng cho em Lê Quang Dũng xã Hoằng Minh đạt Huy chương Vàng Toán học tại kỳ thi Olympic Toán học Quốc tế năm 2017; trao thưởng 3 triệu đồng cho em Lê Nhật Nam xã Hoằng Vinh đạt thành tích cao trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2017 – 2018; trao học bổng cho 20 em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện, mỗi suất 500.000 đồng; tặng quỹ khuyến học ở 43 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và Trường THPT Lương Đắc Bằng, THPT Hoằng Hóa 2, mỗi quỹ khuyến học 10 triệu đồng.

Mỗi học sinh, sinh viên được nhận học bổng từ Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan là một số phận, một hoàn cảnh khác nhau, nhưng đều có chung nghị lực và khát khao “gặt hái” vinh quang trên con đường tri thức. Em Nguyễn Thị Liễu, học sinh Trường THCS Hoằng Quý (Hoằng Hóa) sinh ra trong gia đình nghèo khó. Bố bị bệnh nằm liệt giường nhiều năm nay, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình cũng như tiền thuốc men chữa bệnh cho bố đều do mẹ em gánh vác. Gia đình Liễu lại là gia đình thuần nông, thu nhập trông chờ vào mấy sào ruộng. Cuộc sống khó khăn tưởng chừng như con đường học hành của Liễu không trọn vẹn, thế nhưng, được sự đồng hành của Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan em đã cố gắng trong học tập và rèn luyện. Nhiều năm liền, em là học sinh giỏi của huyện, của tỉnh. Em tâm sự: “Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan cho em thêm niềm tin, cơ hội để thực hiện ước mơ đến trường của mình”. Hay như trường hợp của em Lê Nhật Nam, thôn 3, xã Hoằng Vinh (Hoằng Hóa). Sau khi nhận tin đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, gia đình rất lo lắng vì không biết lấy đâu ra tiền để nuôi em ăn học. Trong lúc khó khăn ấy, Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan đã mang đến niềm tin cho Nam và vơi bớt nỗi lo cho bố mẹ em. Nam chia sẻ: “Có thể cánh cửa đại học với em sẽ đóng lại nếu không có được hỗ trợ từ Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan. Với em, Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan chính là người nâng đỡ, chắp cánh tương lai cho em. Không phụ công của các cô, chú, em sẽ phấn đấu học thật giỏi để sau này cùng các cô, chú giúp đỡ những người có hoàn cảnh giống mình”. Liễu hay Nam đều là những gương sáng vượt khó, có nhiều thành tích trong học tập. Với các em, được đến trường là hạnh phúc vì việc học luôn gắn liền với một tương lai tươi sáng không chỉ cho chính các em mà còn cho người thân, gia đình và quê hương. Và những suất học bổng sâu nặng nghĩa tình từ Quỹ khuyến học Lê Xuân Lan sẽ là động lực lớn giúp các em vững bước hơn trên con đường tiếp cận tri thức để thực hiện ước mơ của mình.


Bài và ảnh: Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]