(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút và bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngày thi thứ hai, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018: Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi

Ngày 26-6, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai của kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 150 phút và bài thi môn Ngoại ngữ, thời gian làm bài 60 phút.

Thí sinh tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa) trao đổi đề thi sau buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên.

Ghi nhận bên ngoài một số điểm thi trên địa bàn TP Thanh Hóa, huyện Quảng Xương, Thiệu Hóa, ngoài việc thực hiện nghiêm các quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các điểm thi đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho thí sinh tham gia dự thi. Đặc biệt, với sự vào cuộc của chính quyền địa phương cũng như lực lượng chức năng, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi được bảo đảm, không xảy ra hiện tượng lộn xộn trong và ngoài khu vực thi.

Rời khỏi phòng thi buổi sáng với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, nhiều thí sinh nhận xét, đề thi khó và dài. Thí sinh Lê Anh Sơn, tại điểm thi Trường THPT Đào Duy Từ (TP Thanh Hóa) cho hay: “Nội dung câu hỏi các môn thành phần của môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên được chia đều từ dễ đến khó, đặc biệt là 10 câu sau của các phân môn tương đối khó, đòi hỏi học sinh phải có kỹ năng tổng hợp kiến thức cao. Trong ba phân môn Vật lý, Hóa học và Sinh học, em thấy khó nhất là phân môn Sinh học. Nếu so sánh với đề thi năm ngoái, đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay khó và dài hơn”.

Thí sinh tại điểm thi điểm Trường THPT Dương Đình Nghệ (Thiệu Hóa) sau buổi thi môn Ngoại ngữ.

Đối với môn thi Ngoại ngữ diễn ra vào buổi chiều, nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi với tâm trạng không được thoải mái vì đề thi không dễ lấy điểm cao. Thí sinh Lê Văn Đức Anh, tại điểm thi Trường THPT Dương Đình Nghệ (Thiệu Hóa) chia sẻ: “Đề thi có 50 câu, cấu trúc như mọi năm, tuy nhiên so với đề minh họa, độ khó và tính phân loại của đề thi cao hơn nhiều, em chỉ làm được hơn 50% bài thi”.

Thông tin từ Sở GD&ĐT cho biết, kết thúc ngày thi thứ hai, tại 68 điểm thi trong toàn tỉnh có 178 thí sinh vắng mặt ở bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên; 111 vắng mặt ở bài thi môn Ngoại ngữ. Tỷ lệ thí sinh tham dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiện đạt 99,53%; môn Ngoại ngữ đạt 99,64%. Không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi; an ninh, trật tự trong và ngoài khu vực thi được bảo đảm.

Sáng 27-6, thí sinh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân), bài thi cuối của kỳ thi, thời gian làm bài 150 phút.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]