(Baothanhhoa.vn) - Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 20, năm 2019 được tổ chức tại Australia với sự tham gia của 165 thí sinh đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 8/8 thí sinh tham gia đều có giải, trong đó có 2 HCB, 5 HCĐ và 1 em được tặng Bằng khen.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn giành HCĐ tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2019

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á lần thứ 20, năm 2019 được tổ chức tại Australia với sự tham gia của 165 thí sinh đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đội tuyển Việt Nam có 8/8 thí sinh tham gia đều có giải, trong đó có 2 HCB, 5 HCĐ và 1 em được tặng Bằng khen.

Học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn giành HCĐ tại kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á năm 2019

Đoàn học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi.

Trong số 8 thí sinh của đội tuyển Việt Nam giành giải tại kỳ thi, Thanh Hóa có em Nguyễn Khánh Linh, Trường THPT chuyên Lam Sơn đạt HCĐ. Cùng đạt HCĐ là các em Nguyễn Xuân Tân, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Lê Việt Hoàng, học sinh Trường THPT chuyên Biên Hòa, Hà Nam; Trần Xuân Tùng, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam và Lê Công Minh Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học, Thừa Thiên Huế. 2 học sinh đạt HCB trong kỳ thi là em Trịnh Duy Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Bắc Giang và em Nguyễn Xuân Ưng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

Kỳ thi Olympic Vật lý Châu Á là một đấu trường tri thức lớn, nơi tranh tài và khẳng định thương hiệu giáo dục của mỗi quốc gia. Mục đích của kỳ thi là khích lệ và tìm kiếm tài năng trẻ trong lĩnh vực Vật lý, truyền cảm hứng cho các em trên con đường nghiên cứu. Đây cũng là cơ hội thúc đẩy sự hợp tác giữa học sinh, giáo viên và nhà nghiên cứu vật lý giữa các quốc gia nói chung và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nói riêng. Có được thành tích cao ở sân chơi trí tuệ này là sự nỗ lực lớn của bản thân mỗi học sinh và cả các thầy, cô giáo. Thành tích của em Nguyễn Khánh Linh, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn đã góp phần cùng với thành tích chung của đoàn Việt Nam, đồng thời khẳng định chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Lam Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]