(Baothanhhoa.vn) - Chuẩn bị đến Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực tổ chức ôn tập để trang bị kiến thức cho học sinh, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giúp học sinh lớp 12 tự tin bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Chuẩn bị đến Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tích cực tổ chức ôn tập để trang bị kiến thức cho học sinh, giúp các em tự tin bước vào kỳ thi đạt kết quả cao nhất.

Giúp học sinh lớp 12 tự tin bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Học sinh lớp 12 các trường THPT trên địa bàn tỉnh đang tăng tốc ôn tập, bỗi dưỡng kiến thức để bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia đạt kết quả tốt.

Tập trung bồi d ưỡng học sinh yếu

Để học sinh đạt kết quả cao trong Kỳ thi THPT Quốc gia, ngay từ đầu năm học, các nhà trường đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh. Đặc biệt, sớm tổ chức cho học sinh đăng ký lựa chọn tổ hợp môn để tổ chức ôn tập; kiểm tra năng lực học sinh để phân loại học sinh, bồi dưỡng những học sinh yếu.

Năm học 2018-2019, Trường THPT Chu Văn An (TP Sầm Sơn) có 463 học sinh tham gia Kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Theo khảo sát ban đầu, có 161 học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và 302 học sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học Xã hội (KHXH).

Thầy giáo Hoàng Văn Huân, Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn An, cho biết: Hiện nay, nhà trường đang hướng dẫn học sinh lớp 12 hoàn tất hồ sơ đăng ký dự thi. Bên cạnh đó, phổ biến quy chế thi, quy chế xét tuyển để học sinh nắm rõ, cố gắng ôn tập và lựa chọn trường, nghề phù hợp với năng lực, điều kiện hoàn cảnh gia đình học sinh..

Cũng theo thầy Huân, giai đoạn này, nhiệm vụ quan trọng nhất của các thầy cô giáo là tích cực ôn tập cho học sinh để bổ sung kiến thức, giúp các em đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới. Ngày 9, 10-4, vừa qua, nhà trường đã tổ chức cho học sinh thi khảo sát chất lượng theo đề thi của Sở GD&ĐT. Qua kỳ thi khảo sát này, các em được làm quen với kỳ thi, cấu trúc đề thi theo định hướng cơ cấu đề thi của Bộ GD&ĐT. Từ kết quả kỳ thi khảo sát, nhà trường nắm bắt được năng lực của học sinh và có giải pháp ôn tập cho từng đối tượng học sinh.

“Việc phân loại học sinh để ôn tập có vai trò rất quan trọng, quyết định hiệu quả ôn tập. Đối với những học sinh có học lực yếu, nhà trường đã gặp gỡ phụ huynh thông báo lực học và động viên gia đình cùng với nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ để các em tập trung ôn tập; phân công giáo viên bồi dưỡng riêng, giúp các em tự tin vượt qua kỳ thi đạt kết quả tốt” - Thầy Huân chia sẻ.

Mong muốn học sinh đạt kết quả cao nhất trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn cũng đang tích cực tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12. Thầy Nguyễn Văn Lâm – Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm học này, nhà trường có 427 học sinh lớp 12. Theo khảo sát, có 160 học sinh đăng ký thi tổ hợp KHTN, 267 học sinh đăng ký thi tổ hợp KHXH.

Cũng theo thầy Lâm, năm học này, học sinh có xu hướng đăng ký thi tổ hợp KHXH nhiều hơn. Lý giải nguyên nhân này, thầy Lâm cho rằng, đây là thực tế chung của nhiều trường năm nay. Tổ hợp KHXH gồm các môn: Lịch Sử, Địa lý, Giáo dục Công dân với những kiến thức thực tế bên ngoài xã hội, học sinh dễ nắm bắt được hơn so với kiến thức các môn Vật Lý, Hóa học, Sinh học. Vì vậy, phần lớn các em lựa chọn thi tổ hợp KHXH để dễ “kiếm điểm” hơn.

Đồng hành cùng học sinh

Giúp học sinh lớp 12 tự tin bước vào Kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 có một số thay đổi về hình thức coi thi, chấm thi và xét tuyển. Khác với năm trước, năm nay, điểm xét tốt nghiệp sẽ gồm 70% điểm trung bình các bài thi và 30% điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh và điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có). Vì vậy, học sinh sẽ phải tập trung ôn tập tích cực hơn để có kết quả tốt trong kỳ thi THPT Quốc gia. Điều này, cũng phần nào gây lo lắng cho học sinh, nhất là những học sinh tốp dưới.

Thầy Nguyễn Văn Lâm, cho biết: Đồng hành cùng với học sinh trong kỳ thi quan trọng này, Ban giám hiệu Trường THPT Triệu Sơn 1 đã chỉ đạo các tổ chuyên môn lên kế hoạch ôn tập cho học sinh từ đầu năm học. Nhà trường đã tổ chức cho học sinh đăng ký tổ hợp môn từ đầu năm học, sau đó ghép lớp theo từng tổ hợp KHTN và KHXH để việc ôn tập thuận lợi hơn. Trên cơ sở ghép lớp riêng theo từng tổ hợp mà học sinh đăng ký, việc ôn tập cho học sinh thuận lợi hơn và hiệu quả ôn tập cao hơn. Nhà trường cũng tổ chức cho học sinh thi khảo sát để qua đó điều chỉnh ôn tập cho phù hợp đối với từng đối tượng học sinh. Trong các lần khảo sát, nhà trường tổ chức theo hình thức giống như một Kỳ thi THPT Quốc gia để các em làm quen và tự tin hơn khi bước vào kỳ thi chính thức.

Bên cạnh tăng cường ôn tập cho học sinh, Trường THPT Triệu Sơn 1 cũng đẩy mạnh công tác hướng nghiệp cho học sinh. Ngoài việc thường xuyên tư vấn cho các em chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực, sở thích, hoàn cảnh gia đình, nhà trường cũng mời các trường đại học, trường nghề về trò chuyện, tư vấn, trực tiếp giải đáp những thắc mắc cho học sinh, giúp các em có lựa chọn đứng đắn cho tương lai, nghề nghiệp của mình.

Trao đổi về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, ông Hoàng Văn Giao, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT cho biết thêm: Sở GD&ĐT đã sớm có công văn hướng dẫn các đơn vị trường học xây dựng kế hoạch, thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019. Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học chỉ đạo các tổ chuyên môn hoàn thành chương trình lớp 12 phù hợp với hướng dẫn khung kế hoạch thời gian năm học 2018-2019; nghiêm cấm cắt xén chương trình. Lưu ý tổ chức ôn tập cho học sinh đã hoàn thành chương trình THPT nhưng chưa tốt nghiệp và có nguyện vọng tham gia kỳ thi. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục thống nhất với học sinh và cha mẹ học sinh để sắp xếp thời gian ôn tập hợp lý, đảm bảo sức khỏe của học sinh, ôn tập hiệu quả nhưng không gây quá tải.

Được biết, Kỳ thi THPT Quốc gia 2019, tại Thanh Hóa sẽ tổ chức 1 Hội đồng thi do Sở GD&ĐT chủ trì dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh.

Kỳ thi sẽ diễn ra từ ngày 24-6 đến 27-6. Cụ thể: Chiều 24-6, thí sinh bắt đầu làm thủ tục thi và học quy chế thi. Ngày 25-6, thí sinh sẽ thi Ngữ Văn và Toán; ngày 26-6, thi bài thi tổ hợp KHTN và KHXH; Sáng 27-6, thí sinh thi môn Lịch Sử.

Các bài thi Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thí sinh thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]