(Baothanhhoa.vn) - Sáng 26-12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết công tác giáo dục phòng, chống ma túy - HIV/AIDS năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác giáo dục phòng, chống ma túy-HIV/AIDS

Sáng 26-12, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tổng kết công tác giáo dục phòng, chống ma túy - HIV/AIDS năm 2018.

Đẩy mạnh công tác giáo dục phòng, chống ma túy-HIV/AIDS

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2018 công tác giáo dục phòng, chống ma túy - HIV/AIDS đã được các trường học trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác tuyên truyền được thực hiện đa dạng, phong phú theo phương châm “Lấy xây để chống”, “Lấy phòng ngừa là cơ bản”; đồng thời tổ chức cho cán bộ, giáo viên và học sinh ký cam kết không liên quan đến tệ nạn ma túy và giao ước thi đua thực hiện tốt chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2016-2020 và dịp đầu năm học mới. Ngoài ra, các nhà trường còn tổ chức tuyên truyền sâu rộng để các em học sinh nhận biết rõ hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp, cần sa và các chất hướng thần mới để nâng cao ý thức tự phòng ngừa cho cộng đồng. Bên cạnh đó, các nhà trường còn phối hợp với công an địa phương tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề, thi tìm hiểu về ma túy và tác hại của ma túy, đưa nội dung phòng, chống ma túy vào các hoạt động ngoại khóa, các chương trình văn hoá, văn nghệ…; tổ chức đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin của học sinh, cán bộ, giáo viên và nhân dân có liên quan đến công tác phòng, chống ma túy… Theo thống kê của các đơn vị ngành giáo dục và đào tạo, đến cuối tháng 11-2018 trên địa bàn không có trường hợp nào giáo viên và học sinh liên quan đến tệ nạn ma túy.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục và đào tạo tiếp tục chỉ đạo các nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên tuyền phòng, chống ma túy-HIV/AIDS; tích hợp, lồng ghép nội dung phòng, chống ma túy với phòng, chống HIV/AIDS vào các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; lồng ghép các hoạt động giáo dục phòng, chống ma túy-HIV/AIDS vào phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, an toàn, không có ma túy…

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]