(Baothanhhoa.vn) - Sau 13 năm triển khai Chương trình “Toyota cùng em học an toàn Giao thông (ATGT)” (TSEP) luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh trên cả nước cũng như nhận được sự đánh giá cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT), các thầy, cô giáo và các em học sinh tại các nhà trường đã triển khai chương trình. Đến nay, Chương trình TSEP đã được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) triển khai đến 54/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” góp phần giáo dục nâng cao ý thức an toàn giao thông cho thế hệ trẻ

Sau 13 năm triển khai Chương trình “Toyota cùng em học an toàn Giao thông (ATGT)” (TSEP) luôn đón nhận được sự tham gia hào hứng của các em học sinh trên cả nước cũng như nhận được sự đánh giá cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD & ĐT), các thầy, cô giáo và các em học sinh tại các nhà trường đã triển khai chương trình. Đến nay, Chương trình TSEP đã được Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) triển khai đến 54/63 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước.

Chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” góp phần giáo dục nâng cao ý thức an toàn giao thông cho thế hệ trẻ

Ban tổ chức trao phần thưởng cho các đội xuất sắc (trong đó có Thanh Hóa).

Mới đây, tại tỉnh Quảng Ninh, TMV phối hợp với Bộ GD & ĐT, Ủy ban ATGT Quốc gia tiếp tục triển khai Chương trình TSEP năm học 2018-2019 với mong muốn góp phần giáo dục nâng cao ý thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho thế hệ trẻ và chung tay xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh hơn cho Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình TSEP năm nay, “Giao lưu tìm hiểu kỹ năng tham gia giao thông an toàn cấp quốc gia dành cho học sinh tiểu học năm học 2018-2019” với sự tham gia của 100 thí sinh (10 đội) đại diện cho 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, đó là: Bắc Kạn, Hòa Bình, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Đắk Lắk và Đồng Tháp cùng gần 800 em học sinh đến từ các trường tiểu học tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Tại chương trình, các đội giao lưu và tranh tài tại 2 nội dung, bao gồm: Tìm hiểu kiến thức và trình diễn, thể hiện năng khiếu về chủ đề ATGT, qua đó giúp các em nâng cao hiểu biết về những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn, phát huy sự tự tin, tinh thần tập thể của các đội qua các nội dung giao lưu. Bên cạnh đó, chương trình cũng đã đón tiếp đông đảo các bạn cổ động viên nhí tham gia các trò chơi trong không khí vô cùng hào hứng và náo nhiệt. Với luật chơi đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ, các em đã được “Học mà chơi, chơi mà học” thông qua các trò chơi đa dạng về chủ đề ATGT và nhận nhiều phần quà hấp dẫn.

Đặc biệt, điểm mới của Chương trình TSEP năm nay đó là sự góp mặt của Đại sứ thương hiệu Toyota tại Việt Nam – ca sĩ Suboi, Nghệ sĩ Nhân dân Tự Long và ông Uông Việt Dũng, đại diện Ủy ban ATGT Quốc gia đã chia sẻ kinh nghiệm bổ ích về chủ đề ATGT nhằm giúp nâng cao nhận thức và xây dựng văn hóa giao thông an toàn cho thế hệ trẻ tương lai. Bên cạnh đó, các phụ huynh và thầy, cô giáo có cơ hội thực hành kỹ năng sơ cấp cứu cơ bản dưới sự hướng dẫn của chuyên gia Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ngoài ra, TMV tiếp tục trao tặng 3 mô hình đảo giao thông an toàn cho 3 tỉnh, thành phố có thành tích xuất sắc nhất năm nay nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy ATGT cho các em học sinh tại trường học.

Tại Thanh Hóa, nhận thức rõ vai trò của việc tham gia giao thông an toàn, những năm qua, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các nhà trường trong tỉnh tăng cường tuyên truyền, giáo dục văn hóa giao thông (VHGT), ATGT cho các em học sinh. Bên cạnh việc thường xuyên nhắc nhở, giáo dục học sinh bằng nhiều hình thức, như: Lồng ghép nội dung ATGT, VHGT vào các môn học, bài học, các buổi sinh hoạt ngoài giờ; cho học sinh viết bản cam kết thực hiện nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, vào tháng cao điểm ATGT... các nhà trường còn tổ chức dạy chương trình học về ATGT, VHGT cho tất cả học sinh, đồng thời, cho học sinh đóng các tiểu phẩm tuyên truyền về ATGT, VHGT... Do vậy, hầu hết học sinh đều hiểu được Luật Giao thông, từ đó có ý thức trong việc đi đúng phần đường và đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT thường xuyên phối hợp với Ban ATGT tỉnh, các cơ quan, lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia giao thông an toàn; đồng thời tổ chức cấp phát sách về Luật Giao thông đường bộ, VHGT cho tất cả các trường trên địa bàn toàn tỉnh; thường xuyên phát động các phong trào, cuộc thi về nội dung ATGT, VHGT để học sinh tham gia. Hướng dẫn các nhà trường tổ chức dạy chương trình học về ATGT; thường xuyên lồng ghép giáo dục nội dung ATGT, VHGT với các môn học, như: Mỹ thuật, đạo đức, giáo dục công dân... Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT còn chỉ đạo các trường tổ chức cho học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ vào đầu năm học và các tháng cao điểm; tăng cường kiểm tra học sinh thực hiện ATGT và đánh giá, thi đua xếp loại vào các buổi chào cờ.

Đặc biệt, thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT về việc tổ chức hội thảo và giao lưu về giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong trường tiểu học, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức ATGT” cho học sinh tiểu học cấp tỉnh năm học 2018-2019 và tổ chức hội thảo và giao lưu về giáo dục kỹ năng tham gia giao thông an toàn trong trường tiểu học nhằm nâng cao nhận thức cho các em học sinh và các bậc phụ huynh về ATGT. Trong đó tháng 1-2019, tại TP Thanh Hóa, TMV phối hợp với Bộ GD&ĐT và Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức triển khai Chương trình TSEP năm học 2018-2019. Tại đây, với sự tham gia của 270 học sinh (chia làm 27 đội) đến từ các trường tiểu học trong tỉnh, các em đã được tham gia các nội dung đó là: Tìm hiểu kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn; vẽ tranh tập thể theo đề tài ATGT và trình diễn, thể hiện năng khiếu thơ ca hò vè về chủ đề ATGT. Chương trình diễn ra trong không khí hào hứng, sôi động cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các em học sinh, các bậc phụ huynh và thầy, cô giáo, trở thành một ngày hội với nhiều thông điệp ý nghĩa về ATGT. Qua đó Sở GD&ĐT đã tuyển chọn đội tuyển của tỉnh tham gia Chương trình TSEP năm học 2018-2019 tại tỉnh Quảng Ninh. Kết thúc chương trình, với sự thể hiện xuất sắc của các em học sinh, đoàn Thanh Hóa đã được ban tổ chức trao tặng phần thưởng là một trong 3 đội thi xuất sắc nhất.

Đánh giá về việc tổ chức Chương trình TSEP, ông Thái Văn Tài, Phó Vụ trưởng Phụ trách Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT), cho biết: Trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục về ATGT cho các em học sinh cấp tiểu học, Bộ GD&ĐT ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của Toyota Việt Nam trong việc phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học. Với nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa tại các trường tiểu học trên cả nước, các cuộc giao lưu tìm hiểu kiến thức ATGT với các nội dung phong phú, hấp dẫn, luôn nhận được sự hưởng ứng, tham gia nhiệt tình của các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, qua đó giúp các em nâng cao hiểu biết về những kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Còn theo bà Đỗ Thu Hoàng, Phó tổng Giám đốc TMV, trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, bên cạnh việc sản xuất và kinh doanh, TMV luôn không ngừng nỗ lực đóng góp cho xã hội với phương châm trở thành “Công dân tốt trong cộng đồng sở tại”. Chúng tôi đã triển khai các hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như: GD&ĐT và phát triển nguồn nhân lực; văn hóa - xã hội và môi trường, trong đó, việc giáo dục thế hệ trẻ, đặc biệt trong lĩnh vực ATGT luôn được chú trọng.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]