(Baothanhhoa.vn) - Với tổng điểm 29,3 điểm xét tuyển khối B (Toán 9,8; Hóa học 9,75; Sinh học 9,75 điểm), Nguyễn Minh Tâm, lớp 12B1, Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn trở thành Á khoa toàn quốc. 

Á khoa khối B toàn quốc Nguyễn Minh Tâm lựa chọn ĐH Y Hà Nội để hiện thực hóa ước mơ

Với tổng điểm 29,3 điểm xét tuyển khối B (Toán 9,8; Hóa học 9,75; Sinh học 9,75 điểm), Nguyễn Minh Tâm, lớp 12B1, Trường THPT Triệu Sơn 1, huyện Triệu Sơn trở thành Á khoa toàn quốc.

Á khoa khối B toàn quốc Nguyễn Minh Tâm lựa chọn ĐH Y Hà Nội để hiện thực hóa ước mơ

Em Nguyễn Minh Tâm, Á khoa khối B toàn quốc.

Minh Tâm đã được 3 trường đại học, gồm Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Ngoại thương và Trường Đại học Y dược - Đại học Quốc gia Hà Nội xét tuyển sớm. Tuy nhiên, em lựa chọn đăng ký xét tuyển Ngành Y khoa, Đại học Y Hà Nội. Minh Tâm cho biết đây là ước mơ từ khi còn nhỏ của em. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống ngành y, từ khi còn nhỏ, nhìn thấy các cô, bác, anh , chị trong gia đình làm bác sĩ em đã rất thích. Và luôn mơ ước sau này lớn lên sẽ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cứu người.

“Sau khi đi thi về em đã chấm được điểm rồi và khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi chính thức thì không bị lệch so với điểm đã tự chấm, tuy nhiên em khá bất ngờ về thứ hạng mình đạt được”, Minh Tâm chia sẻ.

Không chỉ giỏi về các môn khối B, Minh Tâm còn có kết quả học tập khá đều ở các môn học. Trong kỳ thi vừa qua, bên cạnh việc đạt 29,3 điểm xét tuyển khối B, Nguyễn Minh Tâm còn đạt 28,55 điểm xét tuyển khố A00 với 9 điểm môn Vật Lý, 8,5 điểm môn Ngữ văn và 7 điểm môn tiếng Anh.

Không đặt nặng áp lực việc học hành, không học quá khuya, mà phân bổ thời gian hợp lý, sức khỏe mới là điều quan trọng nhất, Minh Tâm cho biết: Em thường bắt đầu học từ rất sớm và nghỉ ngơi vào khoảng 11 giờ đêm. Trong thời gian nghỉ học do dịch bệnh COVID-19, em đã bắt đầu học trước chương trình ở nhà. Minh Tâm thường rất chủ động trong việc học tập. Em luôn phân bổ thời gian hợp lý để học đều tất cả các môn chứ không chú trọng bất cứ môn học nào.

Nói về phương pháp học tập của mình Minh Tâm chia sẻ: Để học tập tốt, em phải rèn luyện tinh thần tự học, chủ động trong học tập. Bởi chỉ có tự học mới giúp em hiểu rõ bản chất, nắm rõ vấn đề. Khi học em luôn luôn học từ cơ bản đến nâng cao. Khi bắt đầu một vấn đề mới em sẽ bắt đầu từ kiến thức cơ bản trước, sau đó tập trung ôn luyện các dạng đề nâng cao và chuyên sâu để trau dồi thêm vốn kiến thức.

Á khoa khối B toàn quốc Nguyễn Minh Tâm lựa chọn ĐH Y Hà Nội để hiện thực hóa ước mơ

Em Nguyễn Minh Tâm

Hiểu mình muốn gì và nên làm thế nào để đạt được ước mơ của mình, Minh Tâm đã tìm ra được phương pháp học tập phù hợp nhất với bản thân và gặt hái được nhiều thành tích trong học tập. Năm lớp 11 Minh Tâm đã giành giải Nhì cấp tỉnh môn Hóa học dành cho học sinh lớp 12; năm lớp 12 em giành giải Nhất cấp tỉnh môn Toán và giải Nhì môn Sinh học. Ngoài ra, Minh Tâm còn từng giành giải Nhì cuộc thi sáng tạo Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh.

Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, Minh Tâm hoàn thành bài thi trong khoảng 30-35 phút, thời gian còn lại em dùng để kiểm tra lại bài làm của mình. Tuy vẫn có một chút tiếc nuối khi mỗi môn thi khối B em đều để sai một câu nên không đạt điểm tối đa. Minh Tâm chỉ kém Thủ khoa khối B của cả nước 0.05 điểm.

Á khoa khối B toàn quốc Nguyễn Minh Tâm lựa chọn ĐH Y Hà Nội để hiện thực hóa ước mơ

Em Nguyễn Minh Tâm cùng cô Trịnh Thị Lan, Hiệu phó Trường THPT Triệu Sơn 1

Cô giáo Trịnh Thị Lan, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Triệu Sơn 1, đồng thời cũng là giáo viên dạy lớp 12B1 của Minh Tâm chia sẻ: Minh Tâm là một học sinh đặc biệt xuất sắc, em không chỉ học giỏi mà còn học đều các môn học. Bên cạnh đó, Tâm còn là một lớp trưởng gương mẫu, khiên tốn, hòa đồng, được bạn bè “tâm phục khẩu phục”, thầy cô quý mến. Ở tất cả các cuộc thi mà Tâm tham gia, thầy cô đều rất hi vọng và tin tưởng Tâm sẽ đạt được kết quả cao nhất.

Tương lai phía trước đang rộng mở, hi vọng rằng với hành trang là kiến thức và sự đồng hành, ủng hộ của gia đình, thầy cô, bạn bè, Nguyễn Minh Tâm sẽ tiếp tục vững trước trên hành trình thực hiện được ước mơ trở thành bác sĩ của mình.

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]