(Baothanhhoa.vn) - Với tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng dồi dào nhờ thiên nhiên ưu đãi, cùng sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án kinh doanh du lịch, diện mạo Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã và đang có được bước chuyển nhanh chóng theo hướng ngày càng hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hoằng Hóa tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật du lịch

Với tiềm năng du lịch nghỉ dưỡng dồi dào nhờ thiên nhiên ưu đãi, cùng sự nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án kinh doanh du lịch, diện mạo Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến đã và đang có được bước chuyển nhanh chóng theo hướng ngày càng hiện đại.

Hải Tiến có hệ thống các resort, biệt thự, khách sạn... đạt chuẩn với trên 5.000 phòng đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách.

Nằm trên dải bờ biển dài 12 km ngút ngàn phi lao, cát trắng và nắng gió, Khu đô thị sinh thái biển Hải Tiến được ví như một nét chấm phá đặc sắc và nổi bật trên nền cảnh quan tự nhiên còn tương đối nguyên sơ của vùng đất cổ Hoằng Hóa. Dù mới đưa vào khai thác chưa đầy 1 thập kỷ, song sự phát triển mạnh mẽ của Hải Tiến những năm qua đã phần nào minh chứng cho quyết tâm và tầm nhìn của tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Hoằng Hóa nói riêng trong việc biến vùng biển giàu tiềm năng này trở thành viên ngọc sáng trên bờ biển Đông. Trong thực tế, Hải Tiến đang trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách khi về nghỉ dưỡng tại Thanh Hóa. Nói về Hải Tiến, bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên hấp dẫn, sẽ là thiếu sót nếu không nhấn mạnh đến hệ thống hạ tầng kỹ thuật, cơ sở vật chất phục vụ du lịch ngày càng hoàn thiện, đồng bộ và hiện đại. Đặc biệt, không gian kiến trúc được quy hoạch khá bài bản và có sự cân bằng, hài hòa giữa các yếu tố tự nhiên và nhân tạo, đã làm nên cái “chất” riêng hay mang đến sự khác biệt cho Hải Tiến so với các khu du lịch biển của Thanh Hóa hiện nay. Hải Tiến có hệ thống các resort, biệt thự riêng biệt, khách sạn và nhà nghỉ đạt chuẩn, với trên 5.000 phòng có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách du lịch. Cùng với đó là 3 sân tennis, 6 bể bơi, 15 ki-ốt, quầy bar, phòng karaoke, khu vui chơi cảm giác mạnh... có thể mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị.

Để có được diện mạo và kết quả tăng trưởng du lịch ấn tượng như hiện tại, với việc thu hút được 1,2 triệu lượt khách trong năm 2017, có thể nói, chính quyền các cấp đã luôn song hành với nhà đầu tư trong việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật du lịch. Du lịch nghỉ dưỡng biển đóng góp tỷ trọng lớn trong cơ cấu toàn ngành, song đây cũng là một trong những tác nhân trực tiếp gây ô nhiễm môi trường biển, xuất phát từ nhu cầu xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, hoạt động kinh doanh dịch vụ và cả hành vi xả rác tùy tiện của người dân cùng du khách. Vấn đề khó từng khiến chính quyền huyện Hoằng Hóa đau đầu vài năm trước, hiện đã có chuyển biến tích cực nhờ công trình chôn lấp rác thải sinh hoạt hợp vệ sinh Khu du lịch Hải Tiến và các xã phụ cận, có diện tích 3,04 ha và tổng vốn đầu tư 33 tỷ đồng. Dự án đang trong giai đoạn hoàn thành và được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết dứt điểm vấn đề rác thải, bảo vệ cảnh quan thiên nhiên, hệ sinh thái, nguồn nước và không khí trong khu du lịch. Có thể nói, cảnh quan môi trường ngày càng xanh - sạch - đẹp là một thay đổi đáng kể gắn với hiệu quả đầu tư hạ tầng du lịch tại Hải Tiến.

Cùng với đó là việc cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông trọng điểm như đường Gòng - Hải Tiến, đường vành đai khu du lịch (nối xã Hoằng Trường và Hoằng Thanh), đường nội bộ khu du lịch... cũng đang là ưu tiên đầu tư hàng đầu của Hoằng Hóa hiện nay. Hằng năm, huyện đã dành một phần ngân sách và tranh thủ các nguồn lực hỗ trợ của tỉnh, của Trung ương để đầu tư hoàn thiện hệ thống điện chiếu sáng, kè biển, các công trình vệ sinh công cộng, cấp thoát nước, viễn thông, thương mại dịch vụ, tôn tạo cảnh quan cây xanh, xây dựng hệ thống biển chỉ dẫn xuống khu du lịch dọc Quốc lộ 1A, Quốc lộ 10, đường Gòng – Hải Tiến... Ngoài ra, địa phương cũng vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng công trình quảng trường trung tâm và bến tàu phục vụ khai thác tuyến du lịch đường thủy trong thời gian tới. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật và cơ sở vật chất du lịch trên địa bàn huyện ước đạt gần 5.000 tỷ đồng.

Tuy đạt được nhiều kết quả, song, khách quan nhìn nhận, việc phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật du lịch trên địa bàn huyện còn thiếu đồng bộ, do vốn đầu tư từ ngân sách gặp nhiều khó khăn. Chính “điểm nghẽn” này đã khiến cho con đường nối từ Quốc lộ 1A đến khu du lịch, có chiều dài 11 km vẫn chưa được thông suốt, dù đã triển khai từ vài năm nay. Mặc dù chính quyền địa phương đã vào cuộc quyết liệt trong quá trình giải phóng mặt bằng, di dân, tái định cư, song đến nay tuyến đường “huyết mạch” về khu du lịch vẫn đang trong quá trình thi công. Cũng vì sự dang dở kéo dài của công trình đã khiến cho lưu thông qua một số đoạn khá khó khăn, do mặt đường nham nhở, bụi bặm và vật liệu tập kết dọc hai bên đường. Đây cũng là bất cập lớn nhất, nhận lấy không ít phàn nàn từ phía du khách và các đơn vị lữ hành khi về Hải Tiến. Chính vì lẽ đó, việc ưu tiên thông suốt con đường này, thiết nghĩ, cần được đặt ra bức thiết hơn nữa, nếu muốn khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch từ biển Hải Tiến.


Bài và ảnh: Hoàng Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]