(Baothanhhoa.vn) - Không ngừng làm mới sản phẩm hiện có và chú trọng phát triển sản phẩm mới, trong những tháng cuối năm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, hấp dẫn. Trong đó, các hoạt động kích cầu sẽ tập trung vào một số chủ đề như: Xứ Thanh biển gọi, Hương sắc vùng cao xứ Thanh và TP Thanh Hóa rực rỡ sắc màu.

Du lịch Thanh Hóa có gì mới trong những tháng cuối năm?

Không ngừng làm mới sản phẩm hiện có và chú trọng phát triển sản phẩm mới, trong những tháng cuối năm, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa sẽ tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, hấp dẫn. Trong đó, các hoạt động kích cầu sẽ tập trung vào một số chủ đề như: Xứ Thanh biển gọi, Hương sắc vùng cao xứ Thanh và TP Thanh Hóa rực rỡ sắc màu.

Du lịch Thanh Hóa có gì mới trong những tháng cuối năm?Khu Bảo tồn thiên nhiên Pù Luông với nhiều điểm đến hấp dẫn sẽ được đưa vào hành trình trekking tour dự kiến được công bố trong thời gian tới.

Một trong những sản phẩm du lịch dự kiến sẽ được ra mắt trong thời gian tới đó là - trekking tour (tour du lịch dã ngoại đi bộ đường dài và khám phá thiên nhiên). Có thể nói, đối với những người yêu thích khám phá thiên nhiên miền Tây xứ Thanh, du lịch trekking là dịp để chinh phục các đỉnh núi, xuyên qua những cánh rừng... và đặc biệt là khám phá văn hóa bản địa của đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Để đảm bảo mang đến cho du khách một sản phẩm mới, hoàn chỉnh, đảm bảo tính hấp dẫn và sự an toàn qua các cung đường, các ngành chức năng và các đơn vị liên quan đã, đang tập trung khảo sát, đánh giá thực trạng tại một số địa phương như: Bá Thước, Quan Hóa, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân... Đồng thời, nghiên cứu kết hợp khai thác các bản du lịch cộng đồng trong hành trình tour, qua đó vừa tạo nên những điểm dừng chân lý tưởng, vừa giúp du khách có thêm những trải nghiệm văn hóa trên các cung đường trekking. Theo kế hoạch, sự kiện công bố sản phẩm du lịch trekking tour sẽ được tổ chức tại Khu Du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước).

Cùng với phát triển sản phẩm du lịch mới, tỉnh Thanh Hóa cũng đặc biệt chú trọng làm mới sản phẩm du lịch hiện có. Theo đó, với các chủ đề kích cầu du lịch như “Xứ Thanh biển gọi”, “Hương sắc vùng cao xứ Thanh” và “TP Thanh Hóa rực rỡ sắc màu”, trong những tháng cuối năm dự kiến sẽ diễn ra nhiều sự kiện hấp dẫn như: Chào mừng Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 (Công viên văn hóa Hội An, TP Thanh Hóa); lễ hội đua thuyền trên sông Mã (Yên Định); lễ hội Lam Kinh (Thọ Xuân); lễ hội Flamingo Halloween Festival và chương trình âm nhạc mùa thu Ibiza (Hoằng Hóa); lễ hội Mường Đeng (Lang Chánh); giải Marathon băng rừng Việt Nam 2024 (Bá Thước); lễ mừng cơm mới và giải đua thuyền truyền thống (Thường Xuân); trưng bày ảnh “Đất và người Tây Đô” (Vĩnh Lộc)... Cùng với đó là hàng loạt các sự kiện gala tất niên và Countdown chào năm mới hoành tráng, hấp dẫn sẽ được tổ chức tại các quần thể du lịch, khu nghỉ dưỡng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lê Xuân Thảo cho biết: “Cho đến nay, du lịch những tháng cuối năm vẫn được xem là “điểm yếu” của du lịch Thanh Hóa. Chính vì vậy, cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch và chương trình hành động cụ thể nhằm thúc đẩy hoạt động du lịch. Trong đó, định hướng doanh nghiệp hội viên tích cực xây dựng sản phẩm mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách trong những tháng cuối năm. Đồng thời tích cực tham gia vào các nội dung kích cầu du lịch nội địa trọng tâm là “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” và “Người Thanh Hóa đi du lịch Thanh Hóa” bằng các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi và các hoạt động thiết thực”.

Để triển khai có hiệu quả các chương trình kích cầu du lịch, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành trên địa bàn tỉnh đang nỗ lực liên kết với các doanh nghiệp du lịch tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trong nước để trao đổi nguồn khách, nâng cao hiệu quả chuỗi cung ứng dịch vụ. Đáng chú ý, một số đơn vị lữ hành như: Vietravel chi nhánh Thanh Hóa, Lạc Hồng Travel, Hương Việt Travel Gold, VNPlus Travel, Hữu Nghị tour, Long Hải Travel... đến nay đã cơ bản hoàn tất việc xây dựng và tung ra thị trường các chương trình kích cầu du lịch những tháng cuối năm. Cùng với đó, kể từ tháng 9/2024, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà hàng, điểm đến tại các trọng điểm du lịch của tỉnh cũng sẽ đồng loạt tung ra thị trường nhiều gói kích cầu như: “Giữ giá sản phẩm - Tăng thêm dịch vụ”; “Giảm giá sản phẩm - Đảm bảo chất lượng”; giảm giá dịch vụ ăn uống, lưu trú và các điểm tham quan du lịch từ 10 - 40% so với giá công bố... Đặc biệt, một số điểm đến, khu nghỉ dưỡng còn đưa ra chính sách ưu đãi riêng dành cho khách du lịch nội tỉnh; đồng thời áp dụng các hình thức khuyến mại khác tùy vào tình hình thực tế tại các doanh nghiệp...

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, sự vào cuộc tích cực của các đơn vị kinh doanh dịch vụ trong việc thực hiện chương trình kích cầu du lịch, tỉnh Thanh Hóa quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, doanh thu đạt 32.387 tỷ đồng trong năm 2024. Đây cũng là cơ hội để du lịch Thanh Hóa đẩy mạnh hoạt động du lịch trong những tháng cuối năm, hướng tới mục tiêu phát triển du lịch bốn mùa trong tương lai gần.

Bài và ảnh: Hoài Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]