(Baothanhhoa.vn) - Sáng 4-10, sau cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), FIFA đã đồng ý triển khai công nghệ VAR trong trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023 giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hoá gặp Công An Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp đầu tiên áp dụng VAR

Sáng 4-10, sau cuộc làm việc với Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), FIFA đã đồng ý triển khai công nghệ VAR trong trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023 giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Đông Á Thanh Hóa.

Đông Á Thanh Hoá gặp Công An Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp đầu tiên áp dụng VAR

Ngày 4-10, VPF và FIFA đã chính thức đi đến thống nhất sẽ triển khai công nghệ VAR ở trận tranh Siêu Cúp Quốc gia năm 2023.

Trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO năm 2023 là trận mở màn cho mùa giải mới 2023 - 2024, mùa giải đầu tiên thi đấu theo khung thời gian thống nhất với AFC cũng như châu Âu. Trận Siêu Cúp năm nay là màn tranh tài giữa CLB Công an Hà Nội, đội vô địch V-League 2023, và CLB Thanh Hóa, đội đoạt Cúp Quốc gia 2023.

Theo ông Nguyễn Minh Ngọc - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), đồng Trưởng ban Tổ chức trận Siêu cúp Quốc gia 2023, nhằm đảm bảo điều kiện tốt nhất tổ chức trận đấu, phía VPF đã trao đổi với FIFA về việc áp dụng công nghệ VAR ở Siêu cúp.

Đông Á Thanh Hoá gặp Công An Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp đầu tiên áp dụng VAR

Trận Siêu Cúp Quốc gia năm nay sẽ diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Như vậy, trận Siêu cúp Quốc gia 2023 chính thức trở thành trận Siêu cúp đầu tiên trong lịch sử sử dụng hệ thống hình ảnh hỗ trợ trọng tài VAR.

Công nghệ VAR được Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF triển khai vào nửa cuối mùa giải V-League 2023 sau khi trải qua quá trình đào tạo, chuyển giao công nghệ và cấp phép nghiêm ngặt của FIFA. Điều này đảm bảo sự công bằng, loại trừ tối đa những sai lầm, đồng thời nâng cao tính chuyên nghiệp của trận đấu đỉnh cao của bóng đá Việt Nam.

Đông Á Thanh Hoá gặp Công An Hà Nội trong trận tranh Siêu Cúp đầu tiên áp dụng VAR

Trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023 giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Đông Á Thanh Hóa hứa hẹn là một trận đấu đáng chờ đợi. Công an Hà Nội sở hữu nhiều ngôi sao hàng đầu trong bóng đá nội như Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Filip Nguyễn. Trong khi đó, Thanh Hóa dưới sự dẫn dắt của HLV Velizar Popov sở hữu một đội hình hiện đại và đầy năng lượng với những cầu thủ như Hoàng Đình Tùng, Nguyễn Thái Sơn, Lâm Ti Phông, Gustavo Santos và vua phá lưới V-League 2022 Rimario Gordon.

Cả hai đội đều đặt mục tiêu cao và mong muốn giành Siêu cúp để có cảm hứng và động lực trong mùa giải mới - V-League 2024. Trận đấu này sẽ mang đến một cuộc so tài hấp dẫn, nơi hai thế lực mới nổi của bóng đá Việt Nam sẽ tranh đấu để giành chiến thắng và khẳng định vị thế của mình trong làng bóng đá trong nước.

Trận Siêu cúp Bóng đá Quốc gia - Cúp THACO 2023 sẽ khai mạc lúc 16h45, chính thức bắt đầu lúc 17h00 ngày 6-10 trên sân Hàng Đẫy.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]