(Baothanhhoa.vn) - Từ giữa tháng 9 - 2020, xuất hiện vết nứt khoảng 173 m, chạy dọc thân đập hồ sông Mực, huyện Như Thanh. Sự việc đã được báo cáo lên UBND tỉnh Thanh Hóa để tìm hướng xử lý, khắc phục sự cố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuất hiện vết nứt dài 173m chạy dọc thân đập hồ sông Mực

Từ giữa tháng 9 - 2020, xuất hiện vết nứt khoảng 173 m, chạy dọc thân đập hồ sông Mực, huyện Như Thanh. Sự việc đã được báo cáo lên UBND tỉnh Thanh Hóa để tìm hướng xử lý, khắc phục sự cố.

Xuất hiện vết nứt dài 173m chạy dọc thân đập hồ sông Mực

Về nứt trên thân đập hồ sông Mực thuộc huyện Như Thanh.

Qua quan sát tại hiện trường, nghi nhận chiều rộng vết nứt từ 2 đến 3 cm, chiều sâu trung bình khoảng 1m ăn sâu vào thân đập. Hiện tại, vết nứt đã được che bạt để chống nước mưa tràn vào sâu lòng thân đập. Đơn vị quản lý hồ sông Mực là Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu đã lập chốt khống chế tải trọng, cấm xe ô tô, xe tải lưu thông qua đập. Đồng thời, cử người theo dõi 24/24 giờ để phát hiện và báo cáo kịp thời khi có sự cố.

Xuất hiện vết nứt dài 173m chạy dọc thân đập hồ sông Mực

Vết nứt có chiều rộng sâu từ 1 đến 2 cm, có đoạn sâu tới 1m.

Được biết, hồ sông Mực được xây dựng từ năm 1977, có dung tích chứa gần 200 triệu m3 nước, có nhiệm vụ cắt lũ cho sông Yên, cấp nước tưới cho hơn 11.000 ha sản xuất nông nghiệp, cấp nước cho sinh hoạt và sản xuất công nghiệp cho 3 huyện Như Thanh, Nông Cống và thị xã Nghi Sơn. Việc xử lý sự cố này cần được khẩn trương thực hiện nhằm bảo đảm an toàn cho hồ, người và tài sản vùng hạ lưu đập.

Linh Trường


Linh Trường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]