(Baothanhhoa.vn) - Là xã về đích nông thôn mới năm 2014, từ nhiều năm nay xã Thạch Tân (Thạch Thành) đã chủ động trích từ quỹ bình ổn xã hội hỗ trợ gạo cho các hộ thiếu đói, góp phần bảo đảm đời sống cho người dân mùa giáp hạt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động, quyên góp để hỗ trợ trực tiếp cho hộ nghèo mùa giáp hạt

Là xã về đích nông thôn mới năm 2014, từ nhiều năm nay xã Thạch Tân (Thạch Thành) đã chủ động trích từ quỹ bình ổn xã hội hỗ trợ gạo cho các hộ thiếu đói, góp phần bảo đảm đời sống cho người dân mùa giáp hạt.

Năm 2017, Thạch Tân chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt mưa lũ xảy ra trong tháng 10 làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Để đảm bảo cuộc sống người dân, đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các đoàn thể tích cực khắc phục thiệt hại của các hộ dân bị ảnh hưởng do mưa lũ; kịp thời hỗ trợ các hộ gặp khó khăn đột xuất... Vì vậy, mùa giáp hạt năm 2018 trên địa bàn xã không có hộ dân nào phải xin gạo cứu trợ.

Tuy nhiên, về lâu dài, để đảm bảo cuộc sống cho người dân, Đảng ủy, UBND xã Thạch Tân phối hợp với các tổ chức đoàn thể, như: Hội nông dân, hội phụ nữ, hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên tăng cường các hoạt động thiết thực, hỗ trợ hội viên, người nghèo, gia đình chính sách phát triển sản xuất, tích lũy lương thực trước mùa giáp hạt. Đồng thời tổ chức vận động, quyên góp các nguồn lực để hỗ trợ trực tiếp các hội viên nghèo trong mùa giáp hạt. Phát động tinh thần “lá lành đùm lá rách” trong cộng đồng dân cư để những người có điều kiện sản xuất, có cuộc sống ổn định tham gia giúp đỡ người nghèo trong mùa giáp hạt.


Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Thạch Tân (Thạch Thành)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]