(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân xã Xuân Phú về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có nguồn gốc đất từ Nông trường Sao Vàng (nay là Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng) được UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi, bàn giao về UBND huyện Thọ Xuân quản lý.

UBND huyện Thọ Xuân đối thoại với người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Ngày 22-12, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ dân xã Xuân Phú về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân có nguồn gốc đất từ Nông trường Sao Vàng (nay là Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng) được UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi, bàn giao về UBND huyện Thọ Xuân quản lý.

UBND huyện Thọ Xuân đối thoại với người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Toàn cảnh buổi đối thoại

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo UBND huyện và các phòng, ban chức năng, lãnh đạo xã Xuân Phú và hơn 100 hộ dân trên địa bàn xã Xuân Phú.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, lãnh đạo huyện Thọ Xuân và xã Xuân Phú đã đối thoại với đại diện 112 hộ/123 thửa để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân. Trong đó, tập trung vào các nội dung cụ thể như: Kiến nghị của các hộ dân về 31 thửa đất đã ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa được cấp; 13 hộ/13 thửa đất đã kê khai hồ sơ, xã đã xác nhận nhưng chưa được ban hành quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 14 hộ/14 thửa đất hộ gia đình chưa kê khai hồ sơ, xã chưa xác nhận; 32 hộ/39 thửa đất đã kê khai nhưng chưa được xã Xuân Phú xác nhận; 25 đại diện hộ/26 thửa đất chưa có quyết định bàn giao của UBND tỉnh.

UBND huyện Thọ Xuân đối thoại với người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Tại hội nghị, một số ý kiến, kiến nghị của người dân đề nghị lãnh đạo huyện Thọ Xuân và xã Xuân Phú cùng các cơ quan chức năng giải đáp, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân về sự chậm trễ của chính quyền trong giải quyết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất từ nguồn gốc đất của Nông Trường Sao Vàng; công tác hướng dẫn người dân về việc lập, hoàn chỉnh hồ sơ cấp quyền sử dụng đất cho người dân; các quy định của pháp luật về việc cấp quyền sử dụng đất; việc trên cùng một thửa đất có hộ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, có hộ lại chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…

Lãnh đạo huyện Thọ Xuân, xã Xuân Phú, các phòng, ban chức năng của huyện cùng đại diện lãnh đạo Sở Tài Nguyên và Môi Trường đã làm rõ từng nội dung, nhóm vấn đề, qua đó cơ bản đáp ứng được nguyện vọng, giải đáp được những thắc mắc của đông đảo người dân.

Kết luận tại hội nghị, lãnh đạo huyện Thọ Xuân đã phê bình UBND xã Xuân Phú về việc thiết lập hồ sơ cho người dân còn chậm trễ. Căn cứ các quy định của pháp luật, xã Xuân Phú phải hướng dẫn, sớm hoàn chỉnh hồ sơ cho người dân về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và hàng tuần phải báo cáo UBND huyện kết quả việc giải quyết thủ tục, hồ sơ của người dân.

Các phòng chức năng của huyện phối hợp làm việc với Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng cung cấp thông tin, hồ sơ đất của người dân (nếu có); đồng thời phối hợp với các phòng chuyên môn Sở Tài Nguyên và Môi trường rà soát hồ sơ, thông tin về giao đất cho người dân của Công ty TNHH Lam Sơn - Sao Vàng, hoàn thành trước ngày 15-1-2021; phối hợp với các phòng chức năng của huyện tham mưu cho huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân bảo đảm theo quy định của pháp luật.

Buổi đối thoại là dịp để UBND huyện Thọ Xuân và xã Xuân Phú nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đông đảo bà con Nhân dân, góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]