(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, UBND tỉnh đã có Kế hoạch số 10/KH-UBND về việc tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 nhằm tạo không khí thi đua để các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực, chủ động, hưởng ứng tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019

Thực hiện lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”, UBND tỉnh đã có Kế hoạch số 10/KH-UBND về việc tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi năm 2019 nhằm tạo không khí thi đua để các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh tích cực, chủ động, hưởng ứng tham gia.

Tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Kỷ Hợi 2019

Ảnh minh họa.

Theo đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn một xã, phường, trị trấn tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây và chủ động mời các đồng chí lãnh đạo tham dự, chỉ đạo lễ phát động, sau đó phát động trồng cây rộng khắp tại các xã trên địa bàn. Cụ thể, mỗi đại biểu tham gia Tết trồng cây phải trồng ít nhất 10 cây trở lên, trong dịp tổ chức toàn tỉnh phấn đấu trồng khoảng 1 triệu cây trở lên. Thời gian tổ chức lễ phát động được tiến hành vào đầu xuân Kỷ Hợi (dự kiến bắt đầu từ ngày 11-2-2019, tức ngày 7 tháng Giêng năm Kỷ Hợi); không trồng cây vào những ngày rét đậm, rét hại (dưới 15 độ C). Các đơn vị bố trí trồng cây ở những nơi đất trống trong các cơ quan, khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, quanh nhà, quanh vườn, ven đường, dọc bờ sông, bờ kênh mương, trên các bờ vùng, bờ thửa, vùng gò đồi, vùng phòng hộ ngoài đê biển; lựa chọn cây trồng phù hợp, chuẩn bị giống chất lượng tốt, ưu tiên nhóm các loài cây đa mục đích, cây cho gỗ lớn, cây cảnh quan, bóng mát... phù hợp với điều kiện, sinh thái ở mỗi địa phương; tổ chức chăm sóc, quản lý, bảo vệ cây trồng và phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô hanh...

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây.

BĐT (Nguồn: UBND tỉnh)


BĐT (Nguồn: UBND Tỉnh)

Từ khóa: Tết trồng cây

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]