(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-1, tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Sáng 14-1, tại Khách sạn Thiên Ý (TP Thanh Hóa), Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội CTĐ, công tác hiến máu tình nguyện (HMTN) năm 2019.

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh và hội CTĐ các địa phương.

Năm 2019, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã tập trung chỉ đạo củng cố tổ chức hội, tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hoạt động nhân đạo, bảo đảm tính chủ động, kịp thời, phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của các đối tượng. Nhiều hoạt động công tác xã hội và trợ giúp nhân đạo phát triển bền vững, có nhiều đổi mới và tiếp tục được duy trì và nhân ra diện rộng. Thông qua các chương trình, phong trào và hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với từng địa phương và nhu cầu của từng đối tượng, các cấp hội CTĐ đã vận động, kêu gọi được hơn 70,82 tỷ đồng, giúp đỡ cho 300.138 lượt đối tượng, hiệu quả hoạt động đạt 16,5 lần so với tổng kinh phí Nhà nước cấp cho 3 cấp Hội hoạt động trong năm. Tiêu biểu là các hoạt động, phong trào trong tháng nhân đạo được triển khai sáng tạo, thiết thực, thu hút toàn dân tham gia làm công tác nhân đạo, trợ giúp cho hơn 13.870 lượt đối tượng với trị giá hơn 6,57 tỷ đồng. Phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã lan tỏa rộng khắp, các cấp hội vận động được 86.580 suất quà với trị giá hơn 36,85 tỷ đồng.

Đối với phong trào HMTN, năm 2019 Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh đã phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều sự kiện và ngày hội HMTN tại các đơn vị, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, thu hút trên 30.000 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 28.085 đơn vị máu, đạt 117% chỉ tiêu Trung ương Hội CTĐ Việt Nam giao. Tổng giá trị công tác vận động HMNT đạt hơn 6,21 tỷ đồng. Nhiều đơn vị tiếp nhận trên 1.000 đơn vị máu và vượt chỉ tiêu ở mức cao như: Cẩm Thuỷ, Đông Sơn, Thạch Thành…

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Các tập thể nhận cờ thi đua.

Tại hội nghị, có 5 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; 42 cá nhân được trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nhân đạo của Trung ương hội CTĐ Việt Nam; nhiều cá nhân, tập thể được nhận bằng khen của Trung ương hội CTĐ Việt Nam và giấy khen của Hội CTĐ Tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ năm 2019 và phong trào HMTN năm 2019.

Tiếp tục phát huy vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo

Nhân dịp này, Hội CTĐ tình đã phát động phong trào “Cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ: Đã uống rượu bia – Không lái xe”.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]