(Baothanhhoa.vn) - Dịch bệnh không chỉ là câu chuyện của xã hội, mà trên thực tế cũng là vấn đề của mỗi cá nhân. Vì thế, trước nguy cơ, thách thức của dịch bệnh, lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng càng quan hệ mật thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Mỗi cá nhân vì thế phải đặt lợi ích của mình xuống dưới lợi ích của số đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thống nhất niềm tin, đồng hành trách nhiệm để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh

Dịch bệnh không chỉ là câu chuyện của xã hội, mà trên thực tế cũng là vấn đề của mỗi cá nhân. Vì thế, trước nguy cơ, thách thức của dịch bệnh, lợi ích cá nhân và lợi ích cộng đồng càng quan hệ mật thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến nhau. Mỗi cá nhân vì thế phải đặt lợi ích của mình xuống dưới lợi ích của số đông.

Thống nhất niềm tin, đồng hành trách nhiệm để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh

Đó không phải là điều xa xôi, mà là câu chuyện ngay lúc này.

Thông tin báo chí mấy hôm nay phản ánh tình trạng nhiều người dân ở một số đô thị lớn đã ra đường nhiều hơn và không thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo vệ cần thiết dù việc thực hiện cách ly xã hội đang còn hiệu lực.

Cùng với đó không ít hàng quán, dịch vụ không nằm trong danh mục hàng hóa thiết yếu được phép phục vụ đã mở cửa trở lại, chỉ đóng cửa đối phó khi có lực lượng chức năng đi qua.

Nhiều chợ dân sinh đang ồn ào, tấp nập hơn. Người lao động trên phố, nông dân ra đồng gần như không có chiếc khẩu trang trên mặt. Họ quan niệm rằng dịch bệnh đang có dấu hiệu giảm nhiệt, vì thế không còn quá đáng sợ nữa.

Sự chủ quan khiến cho lối sống có phần vô cảm và thực dụng đang có dấu hiệu trỗi dậy, chính là nguy cơ, mầm mống có thể phá hỏng nỗ lực của cả cồng đồng.

Khi một số người đang cho thấy sự thực dụng trong lối sống, thì vẫn còn đó nhiều người dân đang chấp hành tốt quy định về cách ly xã hội.

Cùng với đó, nhiều tác phẩm âm nhạc với ca từ hào sảng, niềm tin tất thắng đã nhanh chóng ra đời lan truyền trên không gian mạng. Những clip hài hước về cuộc sống thường nhật cũng xuất hiện với tần suất dày hơn, như sự bổ sung cần thiết cho nhu cầu hưởng thụ của người dân trong những ngày các dịch vụ giải trí đang đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh.

Rõ ràng trong những hoàn cảnh khó khăn như lúc này mới chính là lúc cần đến bản lĩnh sống, sự lạc quan và niềm tin mãnh liệt.

Thay cho ủ dột để lo lắng xâm chiếm tâm hồn mình, hãy làm điều gì đó tích cực hơn để chiến thắng hoàn cảnh.

Cuộc sống không chỉ có những bản tin thời sự về con số chết chóc do dịch bệnh COVID-19 gây ra, mà tin vui cũng đang được truyền đi, đem đến cho ta hy vọng.

Cả thế giới đang nỗ lực tìm lối thoát cho loài người khỏi sự tấn công của các tác nhân sinh học cực hữu. Mỗi chúng ta hãy lạc quan hơn, cùng nhau rút ngắn thời gian chờ các nhà khoa học tìm ra vaccinehay thuốc đặc trị bạo bệnh. Mỗi người dân hãy cho thấy mình là một chiếc đũa cứng cáp đủ sức đề kháng trước tác nhân gây hại, để cùng làm nên sức mạnh của bó đũa chống lại nguy cơ dịch bệnh này.

Không điều gì là không thể cả, miễn là chúng ta không hoảng hốt, phân tâm. Trải qua bao khó khăn, hoạn nạn, người Việt đều có niềm tin, sự sáng tạo không ngừng để hướng về tương lai tốt đẹp. Điều đó đã được đúc kết. Vậy nên, cuộc chiến này thành, bại chính bởi lòng người đoàn kết, cùng nhau thống nhất ý chí và hành động, có niềm tin vào ngày mai.

Lam Vũ


Lam Vũ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]