(Baothanhhoa.vn) - Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp, đến thời điểm 15 giờ ngày 25-4, Thanh Hóa đã cơ hoàn thành việc thu thập thông tin dữ liệu và đồng bộ lên hệ thống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở

Với sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở các cấp, đến thời điểm 15 giờ ngày 25-4, Thanh Hóa đã cơ hoàn thành việc thu thập thông tin dữ liệu và đồng bộ lên hệ thống.

Thanh Hóa cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở

Điều tra viên khắc phục khó khăn về địa hình, xuống tận các thôn, bản vùng khó khăn thu thập thôn tin điều tra.

Theo đó, tổng số hộ được điều tra viên lập bảng thống kê phỏng vấn toàn tỉnh là 982.948 hộ, đạt 100% (không bao gồm những người đang làm việc trong ngành công an, quân đội, người làm việc tại các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài). Điểm mới trong công tác tổng điều tra năm nay là lần đầu tiên ứng dụng công nghệ thông tin cho tất cả các công đoạn, từ chuẩn bị xây dựng mạng lưới thu thập thông tin, kiểm tra và nghiệm thu số liệu, xử lý số liệu đến công bố kết quả. 3.620 điều tra viên đã đến 6.976 địa bàn điều tra, trong đó có 228 địa bàn điều tra đặc thù để thực hiện việc thu thập thông tin từ ngày 1-4-2019. Đa số các điều tra viên thống kê trẻ tuổi, năng động và trách nhiệm, nắm vững nghiệp vụ, sử dụng thành thạo máy tính bảng, điện thoại thông minh có kết nối mạng trong quá trình điều tra để thực hiện điều tra.

Thanh Hóa cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở

Điều tra viên thu thập thông tin tại huyện Thiệu Hóa.

Do Thanh Hóa đang trong quá trình sáp nhập thôn, xóm, tổ dân phố ở các địa phương nên nhiều thôn, xóm mới sáp nhập có phạm vi rộng, gây khó khăn đối với trưởng thôn, tổ dân phố mới tiếp nhận công việc, khó dẫn đường cho điều tra viên tiếp cận các hộ dân.

Được biết, đến thời điểm này, các lực lượng công an, biên phòng, quân đội thực hiện kế hoạch riêng về điều tra dân số và nhà ở trong phạm vi quản lý cũng đã hoàn thành thu thập thông tin vào phiếu điều tra.

Thanh Hóa cơ bản hoàn thành tổng điều tra dân số và nhà ở

Điều tra viên thu thập thông tin bằng phiếu điện tử trên thiết bị di động.

Theo Ban Chỉ đạo Tổng điều tra dân số và nhà ở Trung ương, kết quả sơ bộ sẽ được công bố vào tháng 7-2019, kết quả điều tra mẫu được công bố vào quý 4 năm 2019, kết quả điều tra toàn bộ được công bố vào quý 2 năm 2020.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]