(Baothanhhoa.vn) - Chiều 27 - 11, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã tổ chức “Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019” cho 5 xã: Định Tân (Yên Định), Trường Sơn (Nông Cống), Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc), Yên Lễ (Như Xuân) và Phú Lộc (Hậu Lộc).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thẩm định đạt chuẩn Xã Nông thôn mới nâng cao năm 2019

Chiều 27 - 11, Đoàn Thẩm định xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đã tổ chức “Hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2019” cho 5 xã: Định Tân (Yên Định), Trường Sơn (Nông Cống), Vĩnh Thành (Vĩnh Lộc), Yên Lễ (Như Xuân) và Phú Lộc (Hậu Lộc).

Thẩm định đạt chuẩn Xã Nông thôn mới nâng cao năm 2019

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị thành viên, các huyện liên quan. Tại hội nghị, đại diện 5 xã đã báo cáo kết quả thực hiện 15 tiêu chí của Xã NTM nâng cao tại địa phương mình. Theo đó, các xã đều có quyết tâm cao và đạt được những kết quả quan trọng trong xây dựng NTM theo hướng bền vững.

Thẩm định đạt chuẩn Xã Nông thôn mới nâng cao năm 2019

Đại diện xã Yên Lễ báo cáo kết quả xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao.

Cả 5 xã đều duy trì, nâng cao được chất lượng các tiêu chí của xã đạt chuẩn NTM, có lộ trình, kế hoạch, từng bước hoàn thành các tiêu chí của xã NTM nâng cao. Ở một số tiêu chí cơ bản, các xã đều có kết quả cao hơn so với thời điểm được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có các chỉ tiêu về thu nhập, hộ nghèo, tỷ lệ người dùng nước sạch, lao động qua đào tạo… Ở từng xã, đều có những mô hình sản xuất hiệu quả, xây dựng được hệ thống cơ sở hạ tầng khá khang trang, chú trọng đến việc bảo vệ môi trường…

Thẩm định đạt chuẩn Xã Nông thôn mới nâng cao năm 2019

Đại diện Cục Thống kê tỉnh phát biểu.

Trên cơ sở các báo cáo, cộng với quá trình kiểm tra thực tế tại các xã trong thời gian gần đây, các sở, ngành là thành viên Đoàn thẩm định đã có những ý kiến khách quan, chỉ ra những tồn tại cần xem xét. Ngoài Yên Lễ, 4 xã còn lại đều chưa được đánh giá Tiêu chí số 15 về Hành chính công. Tiêu chí số 9 về Vườn hộ và Tiêu chí số 11 về Y tế, có 2 xã Phú Lộc và Định Tân chưa được đánh giá hoàn thành tiêu chí. Ngoài ra, xã Phú Lộc chưa duy trì đạt chuẩn đối với 2 tiêu chí của xã NTM là tiêu chí Quy hoạch và Nhà ở dân cư. Xã Trường Sơn chưa bảo đảm tiêu chí Nước sạch trong các tiêu chí của Xã NTM nâng cao… Việc chỉ đạo, hướng dẫn của các huyện cho các xã để hoàn thiện hồ sơ chứng minh đối với một số tiêu chí còn lúng túng, chậm.

Thẩm định đạt chuẩn Xã Nông thôn mới nâng cao năm 2019

Đại diện Công an tỉnh, ngành thành viên Đoàn thẩm định phát biểu.

Trên cơ sở các phân tích, đánh giá kết quả đạt đươc, những tiêu chí đang gấp rút hoàn thiện, 23 đại biểu là thành viên Đoàn thẩm định đã bỏ phiếu, trình kết quả để Hội đồng Thẩm định NTM cấp tỉnh xem xét, quyết định.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]