(Baothanhhoa.vn) - Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm, trên địa tỉnh diễn ra nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, vui chơi, giải trí và tập trung đông người; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập kết, tích trữ hàng hóa, kéo theo đó là sự gia tăng về nhu cầu sử dụng phương tiện, điện, xăng dầu, khí gas... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các sự cố cháy, nổ. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm 2019, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 266 ngày 13-12-2018 về cao điểm phòng chống cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội đầu năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ dịp tết và lễ hội đầu năm 2019

Hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán và lễ hội đầu năm, trên địa tỉnh diễn ra nhiều hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội, vui chơi, giải trí và tập trung đông người; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập kết, tích trữ hàng hóa, kéo theo đó là sự gia tăng về nhu cầu sử dụng phương tiện, điện, xăng dầu, khí gas... tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các sự cố cháy, nổ. Để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn các nguy cơ có thể dẫn đến cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lễ hội đầu năm 2019, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 266 ngày 13-12-2018 về cao điểm phòng chống cháy, nổ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và lễ hội đầu năm 2019.

Tăng cường công tác phòng, chống cháy nổ dịp tết và lễ hội đầu năm 2019

Cán bộ đội công tác phòng cháy kiểm tra công tác bảo đảm an toàn PCCC tại Bệnh viện Mắt Thanh Hóa.

Theo đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH); công an các huyện, thị xã, thành phố sẽ chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác PCCC, quản lý chặt chẽ và sử dụng an toàn các chất cháy, chất nổ, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị và dụng cụ sinh lửa, sinh nhiệt; bảo đảm các điều kiện an toàn về PCCC. Tham mưu thành lập đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra an toàn PCCC đối với các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định PCCC; rà soát củng cố lực lượng, phương tiện, phương án PCCC và CNCH để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có cháy, nổ xảy ra. Kiến nghị, đề xuất các cơ quan, doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ đầu tư, nâng cấp, sửa chữa, bảo dưỡng, lắp đặt các trụ nước chữa cháy, xây dựng bể nước, bến lấy nước cho xe chữa cháy để phục vụ công tác CNCH khi có sự cố. Tăng cường lực lượng đến các địa bàn, cơ sở trọng điểm về cháy nổ (nơi tổ chức các sự kiện chính trị, văn hóa, tập trung đông người; các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao...) để kiểm tra, tuyên truyền, hướng dẫn công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH. Phối hợp với các cơ quan báo chí, thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh cơ sở xây dựng phóng sự, tin, bài tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp, kỹ năng PCCC, CNCH cảnh báo nguy cơ cháy, nổ; công khai các hành vi thiếu trách nhiệm, các vi phạm nghiêm trọng về PCCC và CNCH của các tổ chức, cá nhân trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định về quản lý, sử dụng pháo và quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả đèn trời...

Đối với công tác phòng cháy, tổ chức điều tra cơ bản, rà soát, lập danh sách các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao trong dịp tết để triển khai các biện pháp phòng ngừa. Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC đối với các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, đặc biệt là các cơ sở có nguy hiểm cháy, nổ cao. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC và các sơ hở thiếu sót về phòng cháy để có biện pháp khắc phục kịp thời; kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ đối với các cơ sở không đảm bảo an toàn PCCC. Tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định an toàn về PCCC đối với các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Về công tác chữa cháy và CNCH: Hướng dẫn cho UBND cấp xã, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, chủ rừng, chủ cơ sở kinh doanh, chủ phương tiện có yêu cầu đặc biệt về bảo đảm an toàn PCCC trong phạm vi quản lý của mình chủ động xây dựng phương án chữa cháy theo phương châm “4 tại chỗ”. Rà soát lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn để huy động phục vụ công tác chữa cháy và CNCH khi cần thiết. Tổ chức tốt công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu 24h/24h để xử lý kịp thời khi có tai nạn, sự cố xảy ra.

Thông qua việc triển khai thực hiện kế hoạch góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và CNCH; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cơ sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC và CNCH dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, các lễ hội đầu năm 2019; hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra; không để xảy ra các vụ cháy, nổ lớn gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản.

Cao Hường


Cao Hường

Từ khóa: Pccc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]