(Baothanhhoa.vn) - Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) hàng năm đã trở thành hoạt động thường niên, là điểm nhấn trong năm nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trong toàn tỉnh. Đặc biệt năm nay, Tháng Hành động vì ATTP diễn ra vào thời điểm khai trương mùa du lịch, thu hút đông đảo đại biểu và du khách đến dự lễ và tham quan du lịch, đòi hỏi công tác ATTP càng phải được quan tâm, coi trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động trong Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm

Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) hàng năm đã trở thành hoạt động thường niên, là điểm nhấn trong năm nhằm nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm ATTP trong toàn tỉnh. Đặc biệt năm nay, Tháng Hành động vì ATTP diễn ra vào thời điểm khai trương mùa du lịch, thu hút đông đảo đại biểu và du khách đến dự lễ và tham quan du lịch, đòi hỏi công tác ATTP càng phải được quan tâm, coi trọng.

Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn tập thể Công ty May ABC (Cụm Công nghiệp Thiệu Dương, TP Thanh Hóa).

Ông Hà Văn Giáp, Phó Chánh Văn phòng Điều phối vệ sinh ATTP tỉnh cho biết: Tháng Hành động vì ATTP năm nay được triển khai trên địa bàn toàn tỉnh, trong thời gian từ 15-4 đến 15-5-2018, với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Theo đó, trong tháng hành động, chiến dịch truyền thông được triển khai từ tỉnh đến cơ sở, tập trung vào các đối tượng được ưu tiên là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chính quyền các cấp và người tiêu dùng, đã tạo chiến dịch truyền thông về ATTP rộng khắp, tác động đến nhận thức về trách nhiệm của các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là sản xuất, kinh doanh thực phẩm tươi sống; sản phẩm rượu. Cùng với đó, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh ATTP tỉnh đã thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh, phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về ATTP.

Thực hiện kế hoạch kiểm tra liên ngành ATTP, Văn phòng điều phối tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương và Công an tỉnh thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành tập trung kiểm tra thực hiện các quy định pháp luật về sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Nhìn chung các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã có ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về ATTP; có đầy đủ thủ tục hành chính về ATTP theo quy định; điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của các cơ sở đáp ứng yêu cầu về bảo đảm ATTP để kinh doanh ăn uống; bố trí có khu sơ chế, chế biến riêng và cách biệt với các nguồn gây ô nhiễm; đa số nhân viên làm việc cố định đã được khám sức khỏe, xác nhận kiến thức về ATTP; nguyên liệu thực phẩm có hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ/giấy nhập hàng của các nhà cung cấp và được bảo quản lạnh/lạnh đông; thực phẩm bao gói sẵn có tem nhãn, còn hạn sử dụng. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế chủ yếu tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, như: Chưa thường xuyên thực hiện việc kiểm thực ba bước, lưu mẫu thức ăn và ghi chép sổ sách; việc khám sức khỏe, xác nhận kiến thức ATTP của nhân viên thời vụ chưa đầy đủ; vẫn còn nhiều lỗi vi phạm về hồ sơ, tem nhãn, điều kiện bảo quản về ATTP... Đến thời điểm này 3 đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra tại 20 cơ sở, xử phạt 1 cơ sở 3 triệu đồng lỗi không khám sức khỏe định kỳ. Các ngành chức năng đã kiểm tra và cấp 14 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và 13 tàu cá công suất trên 90CV. UBND các huyện, thị xã, thành phố đã kiểm tra và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP cho 110 cơ sở; cấp giấy xác nhận kiến thức ATTP cho 380 cá nhân; tổ chức cho 290 cơ sở không thuộc diện phải cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP ký bản cam kết ATTP theo quy định.


Bài và ảnh: Hà Bắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]