(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 – 20-10-2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiều Hội LHPN trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển, phong trào của hội.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 – 20-10-2020), 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10-2010 – 20-10-2020) và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, nhiều Hội LHPN trong tỉnh đã sôi nổi tổ chức các hoạt động kỷ niệm, thiết thực, tạo hiệu ứng lan tỏa và biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự phát triển, phong trào của hội.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đại diện lãnh đạo huyện và Hội LHPN huyện Đông Sơn trao cờ lưu niệm cho các đội

Sáng 18-10, Hội LHPN huyện Đông Sơn phối hợp với Phòng Văn hóa –Thể thao huyện tổ chức chung kết Hội thi “Chi hội trưởng phụ nữ giỏi” năm 2020, thu hút 14 thí sinh là chi hội trưởng phụ nữ tham gia. Tại hội thi, mỗi thí sinh thực hiện 3 phần thi: Chào hỏi trả lời kiến thức; xử lý tình huống; thi năng khiếu.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Phần thi của Hội LHPN xã Đông Hoàng

Các thí sinh đã thể hiện xuất sắc các phần thi của mình, qua đó thể hiện hiểu biết, kỹ năng tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, của chính quyền địa phương và Hội cấp trên, trong đó có Nghị quyết số 58 của Bộ Chính trị “Về xây dụng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, xã nhiệm kỳ 2020-2025; xây dựng NTM kiểu mẫu.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Lãnh đạo Hội LHPN huyện Đông Sơn trao “Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam” của Hội LHPN Việt Nam cho cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động hội

Nhân dịp này, Hội LHPN huyện đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” năm 2020 của Hội LHPN Việt Nam cho 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho hoạt động, phong trào hội.

Hội LHPN Thị xã Bỉm Sơn tổ chức gặp mặt và biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và giao lưu với các đồng chí nguyên là lãnh đạo hội qua các thời kỳ, xem phóng sự “Những bông hoa đời thường”…

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Giao lưu với cán bộ hội giỏi

Nhân dịp này, có 7 cá nhân được trao kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam” năm 2020 của Hội LHPN Việt Nam; 20 tập thể và 40 cá nhân tiêu biểu được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND thị xã.

Hội LHPN huyện Nga Sơn tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ hội qua các thời kỳ, ôn lại truyền thống hoạt động hội và tổ chức ra mắt mô hình làng quê an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đồng diễn các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ, Yoga, nhằm tạo sự lan tỏa trong rèn luyện sức khỏe để tiếp tục học tập, lao động, sản xuất hiệu quả, đóng góp nhiều hơn cho phong trào, tổ chức hội.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Màn tranh đấu bóng truyền hơi tại huyện Thiệu Hóa diễn ra sôi nổi, hào hứng

Hội LHPN huyện Thiệu Hóa phối hợp với Ủy ban MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức Hội thao bóng truyền hơi liên ngành chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Đại đoàn kết toàn dân. Hội thi thu hút 50 đội của 25 xã, thị trấn tham gia thi đấu hai nội dung đội nam và đội nữ với tổng số 500 vận động viên tham gia. Đây là giải đấu liên ngành MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đầu tiên của huyện từ sau khi tái lập đến nay.

Hội thao nhằm khuyến khích cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời giúp cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức được giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong công tác, tăng cường phối hợp hơn nữa thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Hội LHPN huyện Thạch Thành trao mái ấm cho hội viên khó khăn

Hội LHPN huyện Thạch Thành tổ chức tọa đàm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và trao khen thưởng cho 90 phụ nữ điển hình tiên tiến và chi hội trưởng tiêu biểu có trên 20 năm công tác liên tục; trao 3 mái ấm tình thương, tặng 35 thẻ bảo hiểm và 130 bộ áo dài cho hội viên nghèo, đồng thời hưởng ứng sự kiện “Áo dài-Di sản văn hóa Việt nam”.

Nhiều hoạt động Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam

Đại diện lãnh đọa Hội LHPN tỉnh và Hội LHPN thị xã Nghi Sơn trao khen thưởng cho các điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020

Hội LHPN thị xã Nghi Sơn đã tọa đàm ôn lại truyền thống 90 năm hoạt động của Hội LHPN Việt Nam và biểu dương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. Nổi bật giai đoạn 2015-2020, các cấp hội LHPN thị xã Nghi Sơn đã thực hành tiết kiệm được 23 tỷ đồng, giúp 13.720 lượt phụ nữ vay vốn; giúp xây, sửa 96 nhà “Mái ấm tình thương” cho hội viên khó khăn về nhà ở tổng trị giá 2,9 tỷ đồng; Trao 63 con bê sinh sản và hơn 6.000 con gà với tổng trị giá 130 triệu đồng trị giá 760 triệu đồng. Các cấp Hội đã giúp 2.085 lượt hộ nghèo, trong đó hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ là 1.008 hộ, góp phần giảm tỷ hộ nghèo toàn thị xuống còn 3,88%. Tỷ lệ thu hút hội viên đạt 78,6%. 100% cơ sở Hội đạt khá trở lên, không có đơn vị yếu, kém. 100% cán bộ Hội chủ chốt cấp thị và 100% chủ tịch Hội LHPN cơ sở đạt chuẩn chức danh.

Nhân dịp ngày, Hội LHPN thị xã đã trao khen thưởng cho cán bộ hội các cấp và hội viên đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của phong trào, tổ chức hội.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]