(Baothanhhoa.vn) - Nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân vùng lũ là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại 2 huyện Thạch Thành và Cẩm Thuỷ chiều 1-9.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân vùng lũ

Nhanh chóng ổn định đời sống cho người dân vùng lũ là chỉ đạo của đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khi đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả lũ lụt tại 2 huyện Thạch Thành và Cẩm Thuỷ chiều 1-9.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền kiểm tra tại điểm sạt lở đê bao xã Thạch Định (Thạch Thành).

Tại huyện miền núi Thạch Thành, đến chiều 1-9 có 46 thôn của 15 xã, thị trấn với 1.067 hộ bị ngập lụt. Huyện Thạch Thành đã khẩn trương huy động lực lượng tổ chức sơ tán 1.575 hộ dân đến nơi an toàn (riêng tại xã Thạch Định nước đã tràn qua đê sông Bưởi khiến 634 hộ dân phải khẩn trương di chuyển đồ đạc, tránh tình huống xấu xảy ra).

Đến chiều tối 1-9, thôn 3 Tân Sơn, xã Thành Kim (Thạch Thành) vẫn bị cô lập do nước lũ.

Huyện cũng huy động hàng trăm cán bộ, dân quân tiến hành đắp đê bao tại những nơi xung yếu, hạn chế nước lũ tràn đê vào khu vực trũng thấp của xã Thạch Định. Đến 19 giờ tối 1-9, mực nước trên sông Bưởi đã bắt đầu rút chậm. Tuy vậy chính quyền huyện Thạch Thành vẫn đang khẩn trương lên phương án ứng trực, sẵn sàng hỗ trợ các hộ dân trong vùng lụt nếu có tình huống xấu xảy ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm hỏi, động viên người dân bị ngập lụt ở thôn 3 Tân Sơn, xã Thành Kim (Thạch Thành).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Thạch Thành đề nghị tỉnh cho nâng cấp hoặc đổ thành tôn cao đê Thạch Định từ 12,5m lên 13 đến 13,5m để giảm tần suất ngập lụt cho nhân dân xã Thạch Định. Trước mắt đề nghị xử lý khẩn cấp đoạn đê bao xã Thạch Định bị sạt lở do nước sông lên cao gây ra; và xử lý sạt lở đường giao thông (kiêm đê) đoạn cầu Thạch Tân đi thôn Ngọc Nước xã Thành Trực. Bên cạnh đó, đê tả sông Bưởi tuy đã được kiên cố nhưng từ mùa mưa năm 2017 đã xuất hiện một số đoạn mạch sủi ở mái và chân đê phía đồng, rất cần UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí để huyện gia cố lại những đoạn đê này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm hỏi, động viên, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của lũ lụt tại Trường THCS Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Tại huyện Cẩm Thuỷ, đã có 2 người chết, 3 người mất tích, 1 nhà bị sập, 4.169 hộ với 20.845 khẩu bị ngập. Mưa lớn cũng đã khiến 11 điểm trường bị ngập, có nơi ngập trên 3m, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc dạy và học của giáo viên và học sinh khi chỉ còn vài ngày nữa là năm học mới bắt đầu. Hiện mực nước sông Mã tại huyện Cẩm Thủy đã rút xuống khoảng 1m nên người dân ở các xã ven sông Mã và thị trấn Cẩm Thủy đã bắt tay ngay vào việc dọn dẹp nhà cửa để đưa tài sản về nhà cũng như ổn định cuộc sống. Công tác hỗ trợ thiệt hại về người, nhà ở, các nhu yếu phẩm thiết yếu và các hỗ trợ, khắc phục hậu quả khác được địa phương triển khai kịp thời; an ninh trật tự, hậu cần cho các hộ sơ tán được bảo đảm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền thăm hỏi, động viên người dân bị ngập lụt ở thôn Gia Dụ 1, xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy).

Sau khi trực tiếp đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại 2 địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao tinh thần chủ động ứng phó với lũ lụt của chính quyền, nhân dân vùng lũ. Hiện nước lũ trên các sông đang xuống nhưng với tốc độ rất chậm, vì thế các địa phương vùng lũ cần tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết để có phương án ứng phó kịp thời. Các địa phương cần bảo đảm đời sống sinh hoạt cho nhân dân, không để nhân dân thiếu đói, ốm đau, dịch bệnh xảy ra; có biện pháp xử lý để các cháu trong độ tuổi đi học ở vùng ngập lụt được đến trường đi học. Ngay sau khi nước rút cần khẩn trương dọn dẹp nhà cửa, xử lý môi trường, với tinh thần nước rút đến đâu xử lý đến đó. Đồng thời chuẩn bị các phương án, giống cây trồng, vật nuôi để nhân dân khôi phục sản xuất. Tiếp tục theo dõi, nắm bắt chặt chẽ diễn biến của lũ lụt, phân công cán bộ bám sát địa bàn, chuẩn bị đầy đủ các vật tư, phương tiện, lực lượng và phương án để sẵn sàng chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra.

Đoàn viên thanh niên xã Cẩm Sơn hỗ trợ Trường THCS Cẩm Sơn dọn dẹp, vệ sinh môi trường chuẩn bị cho năm học mới.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà người dân thôn 3 Tân Sơn, xã Thành Kim (Thạch Thành) và thôn Gia Dụ 1, xã Cẩm Sơn (Cẩm Thủy); đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình có người thân bị chết do lũ cuốn trôi ở thị trấn Cẩm Thủy; đến động viên, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả của lũ lụt tại Trường THCS Cẩm Sơn.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]