Toàn cảnh lễ mít tinh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mít tinh hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS

(THO) - Ngày 26-11, tại trường THPT Dương Đình Nghệ (Thiệu Hóa), Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh phối hợi với huyện Thiệu Hóa tổ chức lễ mít tinh diễu hành hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12).

Toàn cảnh lễ mít tinh.

Tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay được phát động với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”. Tại Thanh Hóa, tính đến hết tháng 10-2018, số lũy tích người nhiễm HIV là 8.180 người, trong đó số ca còn sống quản lý được là 4.128, số người sống đang được quản lý điều trị ARV là 3.814. Tại huyện Thiệu Hóa, đến thời điểm này số ca nhiễm HIV được phát hiện lũy tích là 138 ca, có 90 ca còn sống được quản lý, 62 ca đang được điều trị ARV.

Những năm qua, nhờ sự nỗ lực của toàn hệ thống chính trị, dịch HIV/AIDS đã từng bước được khống chế, giảm cả 3 tiêu chí về số người nhiễm mới HIV, số người chuyển sang AIDS và số người tử vong do AIDS. Huy động được sự hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội trong việc chung tay đấu tranh phòng chống HIV/AIDS. Giảm dần sự kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Người nhiễm HIV và có nguy cơ bị nhiễm HIV được tư vấn, xét nghiệm thuận lợi… Mặc dù vậy, số người nhiễm HIV vẫn tiếp tục được phát hiện, mỗi năm có từ 300 - 400 ca nhiễm HIV mới.

Diễu hành trên các trục đường chính của huyện Thiệu Hóa hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 và Ngày Thế giới phòng chống AIDS.

Tại lễ mít tinh, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc tỉnh kêu gọi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị và của toàn xã hội cùng tích cực tham gia vào các hoạt động phòng chống HIV/AIDS; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức phòng tránh HIV trong các tầng lớp nhân dân; tổ chức khám, điều trị và hỗ trợ, giúp đỡ người nhiễm HIV hòa nhập cộng đồng và có cuộc sống tốt hơn.

Ngay sau lễ mít tinh, các lực lượng đã tham gia diễu hành trên các trục đường chính của huyện Thiệu Hóa nhằm hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018 và Ngày Thế giới phòng chống AIDS.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]