(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-3, hàng chục lái xe của hãng taxi Mekong Thanh Hóa đã đồng loạt ngừng việc đòi hỏi quyền lợi. Ghi nhận tại hiện trường, có gần 40 xe taxi xếp thành hàng dài trước văn phòng Công ty taxi Mekong tại địa chỉ số nhà 70, Khu liên kế Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lái xe taxi Mekong Thanh Hóa ngừng việc đòi hỏi quyền lợi

Sáng 25-3, hàng chục lái xe của hãng taxi Mekong Thanh Hóa đã đồng loạt ngừng việc đòi hỏi quyền lợi. Ghi nhận tại hiện trường, có gần 40 xe taxi xếp thành hàng dài trước văn phòng Công ty taxi Mekong tại địa chỉ số nhà 70, Khu liên kế Bào Ngoại, phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Lái xe taxi Mekong Thanh Hóa ngừng việc đòi hỏi quyền lợi

Hàng chục lái xe ngừng việc tập thể, tập trung về văn phòng công ty taxi Mekong đòi hỏi quyền lợi.

Theo ý kiến từ nhiều lái xe cho biết, hiện có hàng chục lái xe ký hợp đồng với Công ty taxi Mekong với các khoản như tiền thuê đàm (thuê bao tổng đài) 1.500.000 đồng/tháng. Ngoài ra, chưa kể đến tiền ký quỹ, tiền mua sắm các thiết bị như bộ đàm, gắn mào, lô gô… Đáng chú ý, việc công ty thu tiền thị trường (thuê điểm đón khách tại trung tâm mua sắm, khách sạn, nhà ga, bệnh viện…) là 210.000 đồng/tháng nhưng nhiều lái xe không tiếp cận được với những nơi này nên không có việc làm. Việc thu phí như trên là quá cao, nếu không thay đổi thì lái xe không bảo đảm thu nhập; nhiều người sau một tháng cầm lái chỉ thu nhập vài trăm ngàn đồng đến 1 triệu đồng. Qua nhiều lần kiến nghị với lãnh đạo công ty nhưng chưa được đáp ứng, giải quyết nên nhiều lái xe đã ngừng việc tập thể để đòi hỏi quyền lợi của mình.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều lái xe mong muốn công ty taxi Mekong giảm tiền thuê tổng đài từ 1.500.000 đồng xuống còn 1.200.000 đồng/tháng; công ty thu tiền thị trường thì phải bảo đảm có điểm bắt khách cho lái xe…

Trao đổi với phóng viên về vấn đề trên, ông Lê Xuân Vượng, Giám đốc Công ty taxi Mekong Thanh Hóa cho biết: Việc anh em lái xe tập trung về văn phòng phản đối về một số khoản thu là quyền của họ. Công ty đã thực hiện ký hợp đồng hẳn hoi, không ai ép buộc. Nếu lái xe cảm thấy có thể gắn bó với công ty thì tiếp tục làm việc, nếu không thì chúng tôi cũng sẽ tiến hành thanh lý, vì đây là hợp đồng thỏa thuận với nhau từ trước. Hơn nữa, việc anh em lái xe tụ tập về đây phản đối không loại trừ bị một số đối thủ của hãng taxi khác lôi kéo, cạnh tranh không lành mạnh nên mới xảy ra cơ sự này. Còn về đề xuất giảm tiền thuê bao tổng đài thì công ty sẽ không giảm, nếu giải quyết theo ý kiến anh em lái xe thì công ty sẽ bị lỗ; đây cũng là chủ trương của lãnh đạo Tập đoàn nên tôi không quyết định được, ông Vượng khẳng định.

Xuân Minh


Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]