(Baothanhhoa.vn) - Ngày 4-3-2019, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình tại thôn Liên Sơn, xã Hải Thượng để thực hiện Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn

Ngày 4-3-2019, huyện Tĩnh Gia đã tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất đối với 7 hộ gia đình tại thôn Liên Sơn, xã Hải Thượng để thực hiện Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn.

Huyện Tĩnh Gia tổ chức cưỡng chế, thu hồi đất thực hiện Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn

Các lực lượng tham gia cưỡng chế.

Dự án đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn có tổng chiều dài là 7,379km. Trong đó, đoạn đi qua xã Hải Thượng có chiều dài 3, 330 km, với 48 hộ gia đình và 3 doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dự án cần phải thực hiện giải phóng mặt bằng. Đến nay, cơ bản các hộ đã tự nguyện di dời bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện dự án, tuy nhiên vẫn còn 7 hộ gia đình thuộc thôn Liên Sơn, xã Hải Thượng không bàn giao mặt bằng, mặc dù đã nhiều lần được huyện Tĩnh Gia và địa phương đối thoại, tuyên truyền vận động, giải thích nhưng các hộ vẫn cố tình không nhận tiền đền bù, không bàn giao mặt bằng. Trong đó, có 3 hộ gia đình hiện đang sinh sống trên phần đất thực hiện cưỡng chế thu hồi.

Căn cứ vào các quy định của pháp luật, qua thẩm định và được sự đồng ý của UBND tỉnh Thanh Hóa về cưỡng chế thu hồi đất, huyện Tĩnh Gia đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất của 7 hộ gia đình để nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng tiến độ.

Cùng với quá trình cưỡng chế, huyện Tĩnh Gia đang tiếp tục tuyên truyền, vận động đến người dân để nhận thức đầy đủ các quy định của pháp luật và tầm quan trọng của dự án trong việc giảm tải lưu lượng xe trên tỉnh lộ 513 tới các khu vực bến cảng, Nhà máy trong Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Theo kế hoạch, quá trình tổ chức cưỡng chế thu hồi đất được thực hiện trong 3 ngày, từ ngày 4 đến ngày 6-3-2019.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]