(Baothanhhoa.vn) - Sáng 30-8, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật tổ chức Hội thảo quốc gia về lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam lần thứ tư. Tham dự có các nhà khoa học, chuyên gia; trường đại học, khu bảo tồn, vườn quốc gia… trong và ngoài nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội thảo quốc gia về lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam lần thứ tư

Sáng 30-8, Trường Đại học Hồng Đức phối hợp với Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật tổ chức Hội thảo quốc gia về lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam lần thứ tư. Tham dự có các nhà khoa học, chuyên gia; trường đại học, khu bảo tồn, vườn quốc gia… trong và ngoài nước.

Hội thảo quốc gia về lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam lần thứ tư

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, Ban Tổ chức đã nhận được trên 30 bản thảo, bài báo của các nhà khoa học, chuyên gia trong và ngoài nước. Đây là những nội dung thể hiện sự tâm huyết trong quá trình nghiên cứu và công bố kết quả của các tác giả. Ngoài những báo cáo khoa học tại hội thảo, các đại biểu còn được nghe các thành viên Chi hội Động vật học Việt Nam công bố một số chuyên khảo, giáo trình, bài báo khoa học đã được đăng trên các tạp chí uy tín trong và ngoài nước. Đáng chú ý, số lượng các loài lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam không ngừng tăng lên. Trong khoảng 30 năm (1986-2016) có khoảng 100 loài mới cho khoa học được phát hiện ở Việt Nam. Từ năm 2016 đến nay có khoảng 30 loài mới được công bố với mẫu chuẩn thu ở Việt Nam…

Hội thảo quốc gia về lưỡng cư và bò sát ở Việt Nam lần thứ tư năm nay là dịp đề các nhà khoa học, nhà nghiên cứu và học sinh, sinh viên trao đổi chuyên môn, thảo luận các vấn đề khoa học quan tâm; phương pháp nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực lưỡng cư và bò sát học, góp phần quản lý, bảo tồn và sử dụng bền vững tài nguyên đa dạng sinh học, phục vụ các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Được biết, hội thảo được tổ chức định kỳ 3 năm một lần tại các vùng miền khác nhau trong cả nước.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]