(Baothanhhoa.vn) - Chủ động nắm bắt tình hình; chủ động giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ và trong nhân dân; chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết những vướng mắc, nổi cộm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở là đề án mô hình “tổ 3 chủ động” mà Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thọ Xuân đang triển khai thí điểm tại xã Xuân Hòa. Qua quá trình triển khai hoạt động đã đạt được những kết quả tích cực cần nhân rộng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả mô hình “tổ 3 chủ động” ở huyện Thọ Xuân

Chủ động nắm bắt tình hình; chủ động giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ và trong nhân dân; chủ động phối hợp với chính quyền giải quyết những vướng mắc, nổi cộm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở là đề án mô hình “tổ 3 chủ động” mà Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Thọ Xuân đang triển khai thí điểm tại xã Xuân Hòa. Qua quá trình triển khai hoạt động đã đạt được những kết quả tích cực cần nhân rộng.

Công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Xuân Hòa.

Hàng tháng, các thành viên trong “tổ 3 chủ động” của CCB xã Xuân Hòa đều tổ chức giao ban để thông tin về tình hình hoạt động của hội, tư tưởng của hội viên và nhân dân ở thôn, nắm bắt kịp thời các vướng mắc, mâu thuẫn, từ đó thảo luận bàn cách khắc phục. Điển hình trong thời gian qua việc nắm bắt của “tổ 3 chủ động” đã thông tin kịp thời cho chính quyền và công an xã giải quyết tình trạng khai thác, tập kết tài nguyên trái phép trên địa bàn, chủ động giải quyết, hòa giải nhiều vụ việc phát sinh trong đời sống nhân dân.

Theo lãnh đạo xã Xuân Hòa: Từ khi được triển khai đến nay, mô hình “tổ 3 chủ động” đã mang lại hiệu quả rõ nét, giúp cho chính quyền địa phương nắm bắt tình hình sâu sát, để làm tốt hơn công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn. Mô hình rất phù hợp với vùng nông thôn, là kênh thông tin quan trọng giúp cấp ủy, chính quyền lãnh đạo thực hiện tốt công tác giữ gìn ANTT tại cơ sở.

Sau 4 tháng hoạt động, đến nay, “tổ 3 chủ động” đã đi vào nền nếp, hoạt động có hiệu quả. Trên địa bàn xã, tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, an ninh xã hội được đảm bảo, không có trộm cắp. Các “tổ 3 chủ động” trong toàn xã đã phối hợp chặt chẽ với các tổ ANTT, tổ an toàn xã hội (ATXH) tuyên truyền, vận động hội viên CCB và nhân dân tham gia xây dựng khu dân cư an toàn về ANTT. Chủ động phối hợp với các tổ ATXH, tổ ANTT nâng cao hiệu quả hoạt động. Dựa vào sức mạnh của CCB và nhân dân, lực lượng tại chỗ để đấu tranh phòng, chống tội phạm xảy ra ở thôn, xóm; cảm hóa, giáo dục các đối tượng lầm lỗi tại cộng đồng dân cư, nhằm giúp đỡ các đối tượng không bị kỳ thị xa lánh, sớm hòa nhập với cộng đồng. Chủ động phối hợp cùng các lực lượng trong thôn, xã thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT, ATXH theo quy định của pháp luật.

Theo đánh giá của lãnh đạo Hội CCB huyện Thọ Xuân: Việc Hội CCB xã Xuân Hòa chủ động xây dựng mô hình “tổ 3 chủ động” đã góp phần bảo đảm trật tự, ATXH, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương. Thông qua việc đúc rút kinh nghiệm ở Hội CCB xã Xuân Hòa, Hội CCB huyện sẽ phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương trên địa bàn huyện triển khai nhân rộng mô hình ra toàn huyện, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, ATXH trên địa bàn.


Bài và ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]