(Baothanhhoa.vn) - Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã xây dựng và tổ chức thực tập hơn 60 phương án chữa cháy phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở; hướng dẫn gần 500 cơ sở tự thực tập phương án chữa cháy (CC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng và tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, Cảnh sát PCCC tỉnh đã xây dựng và tổ chức thực tập hơn 60 phương án chữa cháy phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở; hướng dẫn gần 500 cơ sở tự thực tập phương án chữa cháy (CC).

Để góp phần nâng cao chất lượng công tác xây dựng và tổ chức thực tập phương án CC và CNCH, trong thời gian tới, Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác xây dựng và thực tập tại các đơn vị; chú trọng đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao tinh thần trách nhiệm và trình độ nghiệp vụ; trang bị kiến thức, kinh nghiệm thực tế cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp xây dựng và tổ chức thực tập các phương án. Tiếp tục công tác điều tra cơ bản nắm chắc đặc điểm tình hình có liên quan đến công tác CC và CNCH, cơ sở hạ tầng giao thông, nguồn nước, lực lượng, phương tiện có thể huy động... tại cơ sở, từ đó xây dựng các tình huống giả định sát thực tế, đưa ra các chiến thuật CC, CNCH phù hợp và sẵn sàng huy động tối đa lực lượng, phương tiện cần thiết trong tình huống cháy, nổ, sự cố, tai nạn phức tạp xảy ra. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức để các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Luật PCCC và các văn bản, quy định của Bộ Công an đối với công tác xây dựng, tổ chức thực tập phương án. Tập trung xây dựng và tổ chức thực tập phương án tại các cơ sở trọng điểm, có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao; xây dựng các phương án quy mô lớn, có sự phối hợp đồng bộ của nhiều lực lượng tham gia, các phương án giả định tình huống cháy vào ban đêm... từ đó đáp ứng yêu cầu công tác PCCC và CNCH trong tình hình mới, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Tô Thủy (Cảnh sát PCCC tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]