(Baothanhhoa.vn) - Trong hai ngày 24 và 25-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, viếng các anh hùng, liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng viếng các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên

Trong hai ngày 24 và 25-7, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tới dâng hương, viếng các anh hùng, liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đồi A1.

Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở: Giao thông – Vận tải; Lao động, Thương binh và Xã hội; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh. Tiếp và cùng dự lễ dâng hương có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cùng đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dâng hương các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Him Lam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại các nghĩa trang liệt sĩ: Đồi A1, Độc Lập, Tông Khao, Him Lam và Nghĩa trang liệt sĩ ngành giao thông-vận tải B142. Tại các nghĩa trang, đoàn đã mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên nguyện tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Sau lễ viếng, các thành viên trong đoàn đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng, liệt sĩ.

Hiện, các nghĩa trang trên địa bàn tỉnh Điện Biên có hơn 800 mộ phần của liệt sĩ quê Thanh Hóa đã xác định được danh tính, địa chỉ. Trong đó, Nghĩa trang liệt sĩ đồi A1 có hơn 700 liệt sĩ. Nơi đây có phần mộ của Anh hùng liệt sĩ Tô Vĩnh Diện, người con sinh ra ở xã Nông Trường, huyện Nông Cống (nay thuộc huyện Triệu Sơn) đã anh dũng lấy thân mình chèn pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử năm 1954. Trong những năm qua, 2 tỉnh Thanh Hóa - Điện Biên đã phối hợp chặt chẽ trong công tác đền ơn đáp nghĩa, quản lý, chăm sóc các nghĩa trang liệt sĩ cũng như trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, xã hội.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập.

Tại các nghĩa trang, thay mặt cán bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trân trọng cảm ơn các cấp, ngành, đoàn thể và đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên luôn quan tâm, chăm sóc phần mộ các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang nơi đây, trong đó có con em tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chỉnh hoa viếng các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ Tông Khao.

Nhân dịp này, đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã trao quà cùng lời cảm ơn sâu sắc tới ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn công tác dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ ngành giao thông-vận tải B142.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]