(Baothanhhoa.vn) - Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5-6), sáng 23-5-2020, Hội LHPN xã Thành Thọ (Thạch Thành) đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đổi rác thải tái chế lấy quà

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em” và hưởng ứng Ngày môi trường Thế giới (5-6), sáng 23-5-2020, Hội LHPN xã Thành Thọ (Thạch Thành) đã tổ chức chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà”

Đổi rác thải tái chế lấy quà

Đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tham gia

Tham gia chương trình, đông đảo hội viên phụ nữ và người dân trên địa bàn xã đã thu gom rác thải có thể tái chế như: vỏ chai, đồ nhựa, lon bia, sắt vụn, giấy, bao bì... đã qua sử dụng để đổi một phần quà. Cứ 5 kg phế liệu, hội viên được nhận 1 phần quà là chai nước rửa bát hoặc chai dầu ăn, gói mì chính...

Đổi rác thải tái chế lấy quà

Nhiều hộ dân phấn khởi mang phế liệu đến chương trình đổi quà

Ngay trong buổi sáng, chương trình đã thu hút trên 1.000 hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia, thu được trên 5.000 kg rác thải tái chế, bán được trên 14 triệu đồng. Số tiền này được Hội LHPN xã Thành Thọ ủng hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Đổi rác thải tái chế lấy quà

Dầu ăn, nước rửa bát... dùng để dổi lấy rác thải tái chế.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và cộng đồng, hướng tới giảm thiểu sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, tạo thói quen phân loại rác thải tại nguồn. Việc làm thiết thực, ý nghĩa này sẽ được Hội LHPN huyện chỉ đạo mở rộng tại các xã khác trong thời gian tới.

Nguyễn Hạnh (Hội LHPN tỉnh)


Nguyễn Hạnh (Hội LHPN Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]