(Baothanhhoa.vn) - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là khâu đột phá để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua huyện Hậu Lộc đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện.  

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Xác định cải cách hành chính (CCHC) là khâu đột phá để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thời gian qua huyện Hậu Lộc đã đề ra nhiều giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Hậu Lộc được bố trí ngay tại khu vực cổng chính của trụ sở UBND huyện, giúp công tác đón tiếp người dân, các đơn vị đến làm việc một cách thuận lợi.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Việc ứng dụng công nghệ thông tin là giải pháp quan trọng đẩy mạnh cải cách TTHC. Việc giải quyết TTHC qua bộ phận tiếp nhận và trả kết quả dần đi vào nền nếp; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được chuẩn hóa, trình độ chuyên môn, năng lực thi hành nhiệm vụ được nâng cao. UBND huyện đã thực hiện cắt giảm 30% thời gian giải quyết TTHC cho tất cả lĩnh vực.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ UBND huyện Hậu Lộc đã bố trí máy tính, tài liệu giúp công dân chủ động thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đồng thời cán bộ tại đây cũng đã hướng dẫn kịp thời để người dân, doanh nghiệp có thể dễ dàng thực hiện các bước đăng ký dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình CCHC. Giải quyết TTHC trên cổng dịch vụ công giúp giảm thời gian, chi phí đi lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Hậu Lộc. Việc thực hiện cải cách TTHC được thực hiện cùng quá trình chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực. Hiện nay 100% cán bộ, công chức khối chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hậu Lộc được cấp chữ ký số cá nhân; 100% văn bản giữa các cơ quan hành chính Nhà nước được thiết lập, trao đổi trên môi trường điện tử. UBND huyện giải quyết văn bản đến hạn đạt 100% và phần mềm theo dõi nhiệm vụ từ huyện đến xã đi vào hoạt động, từng bước được chấn chỉnh. TTHC cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 ở cấp huyện đạt 100%, cấp xã đạt trên 99,5%.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Trong 2 năm (2021-2022), tại các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã đã tiến hành khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối với việc cung cấp dịch vụ công của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Người dân xã Phú Lộc được cán bộ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Phú Lộc hướng dẫn nhiệt tình các bước trong TTHC.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu LộcTại UBND các xã cũng đã triển khai tạo mã QR cho các lĩnh vực thủ tục hành chính để công khai trên cổng thông tin điện tử. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã thực hiện đúng quy trình điện tử trong giải quyết TTHC trên hệ thống thông tin một cửa điện tử.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Một số xã đã bước đầu thực hiện, ra mắt xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Mô hình tập trung vào tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh và huyện Hậu Lộc trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trọng tâm là thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, thực hiện tốt công tác cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giải quyết thủ tục cho tổ chức, cá nhân.

Chuyển biển tích cực trong cải cách hành chính ở Hậu Lộc

Trong thời gian tới, huyện Hậu Lộc tiếp tục đẩy mạnh CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chỉ đạo, điều hành; triển khai có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên cổng dịch vụ công của tỉnh và trang thông tin điện tử của huyện, xã.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]