(Baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 9-5 Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đã họp để nghe dự thảo báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TU ngày 27-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc ban hành Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020 đạt nhiều kết quả

Chiều ngày 9-5 Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa đã họp để nghe dự thảo báo cáo tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TU ngày 27-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc ban hành Chương trình phát triển du lịch Thanh Hóa, giai đoạn 2016-2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.

Dự thảo báo cáo do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì soạn thảo đã đánh giá những kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân sau 2 năm thực hiện Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020. Trong hơn 2 năm qua, Chương trình phát triển du lịch đã được các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị tích cực, chủ động triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ của ngành, địa phương, đơn vị, tạo được sự lan tỏa và đồng thuận cao trong cả hệ thống chính trị. Đến nay, hạ tầng du lịch được cải thiện, chất lượng nguồn nhân lực được nâng cao, các dự án đầu tư du lịch phát triển cả về số lượng và quy mô; công tác quản lý Nhà nước về du lịch được tăng cường; công tác xây dựng và triển khai các đề án phát triển du lịch được thực hiện bài bản, đồng bộ; hoạt động xúc tiến, quảng bá đã đem lại hiệu quả đáng khích lệ; các chỉ tiêu du lịch không ngừng được cải thiện.

Trong 2 năm 2016-2017, du lịch Thanh Hóa đã đón được 13 triệu 277 nghìn lượt khách, đạt 99,1% so với chỉ tiêu, trong đó, khách quốc tế đạt 343.500 lượt khách, đạt 103,5% so với chỉ tiêu Chương trình phát triển du lịch đã đề ra; tổng thu du lịch đạt 14.298 tỷ đồng, đạt 100,3% so với chỉ tiêu. Tính chung trên cả nước, hiện Thanh Hóa xếp thứ 8 về thu hút lượt khách, đứng thứ 11 về tổng thu du lịch và thứ 6 về số lượng cơ sở lưu trú du lịch.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai Chương trình du lịch vẫn còn những hạn chế như: Nhiều địa phương chưa chủ động triển khai thực hiện Chương trình phát triển du lịch; chưa có nhiều sản phẩm du lịch có lợi thế cạnh tranh cao; vấn đề đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khu du lịch chưa được được giải quyết triệt để...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch tỉnh Lê Thị Thìn đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc chuẩn bị dự thảo báo cáo, đã bao quát được tình hình thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TU ngày 27-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về việc ban hành Chương trình phát triển du lịch tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2020.

Đồng chí đề nghị, trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cần bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể của chương trình để đánh giá chính xác những kết quả đã đạt được cũng như tồn tại, hạn chế sau hơn 2 năm thực hiện. Từ đó chỉ rõ các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian còn lại; cũng như xác định rõ trách nhiệm của từng sở, ban, ngành liên quan trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đó, quyết tâm thực hiện thắng lợi Chương trình phát triển du lịch từ nay đến hết năm 2020, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Chương trình phát triển du lịch giai đoạn 2016-2020 đã đề ra, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và Thanh Hóa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của cả nước. Đồng chí yêu cầu sau hội nghị, các sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố rà soát bổ sung và gửi báo cáo về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trước ngày 12-5, để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hoàn thiện báo cáo gửi về UBND tỉnh vào ngày 15-5.


Mai Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]