(Baothanhhoa.vn) - Lũ đã đi qua, nhưng bình yên vẫn chưa về với đồng bào Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn). Các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại. Mặt khác, dồn lực khắc phục đống đổ nát mà cơn lũ gây ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay giúp bà con vùng lũ

Lũ đã đi qua, nhưng bình yên vẫn chưa về với đồng bào Sa Ná, xã Na Mèo (huyện Quan Sơn). Các lực lượng chức năng vẫn nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại. Mặt khác, dồn lực khắc phục đống đổ nát mà cơn lũ gây ra.

Chung tay giúp bà con vùng lũ

Lực lượng vũ trang giúp nhân dân bản Sa Ná dựng lại nhà sau lũ.

Ngay sau khi trận lũ xảy ra, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và người dân địa phương có mặt tại vùng lũ, đối mặt với hiểm nguy, tiếp cận tâm lũ để… cứu dân.

Bản Sa Ná cách trung tâm xã Na Mèo khoảng 3km, nằm biệt lập và bị ngăn cách bởi con sông Luồng hung dữ. Để vào Sa Ná chỉ có con đường duy nhất là vượt sông Luồng rồi đi bộ xuyên rừng. Thế nhưng, những ngày qua hàng trăm cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang và người dân địa phương đã có mặt tại Sa Ná tham gia giúp dân khắc phục hậu quả.

Là một trong những người có mặt đầu tiên sau khi trận lũ xảy ra, Thượng Tá Lê Như Cường, Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, công an tỉnh Thanh Hóa chia sẻ: Mặc dù công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn nhưng lực lượng đã làm việc ngày đêm. Hiện lực lượng Phòng cháy chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn phối hợp với công an, bộ đội biên phòng tiếp tục tìm kiếm người người mất tích, đồng thời dọn dẹp giúp bà con nhân dân ổn định cuộc sống. Mặt khác, lực lượng cứu hộ đang cùng chính quyền đưa lương thực thực phẩm đến từng hộ dân. Đến thời điểm này cơ bản đáp ứng được nhu cầu về thực phẩm, không để người dân thiếu đói.

Ông Đỗ Ngọc Vĩnh, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết: Từ việc tiếp cận vùng lũ, đến đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu hộ, người dân, tiếp tế lương thực các lực lượng vũ trang đã và đang tích cực triển khai. “Chúng tôi cử lực lượng khoảng 200 đồng chí nữa để tăng cường giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các lực lượng tìm kiếm người mất tích”, ông Đỗ Ngọc Vĩnh nói.

Cùng với biên phòng, quân đội, lực lượng công an đóng vai trò quan trọng trong công tác cứu hộ, đảm bảo an ninh trật tự. Là người thường xuyên túc trực trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ, Thượng tá Hoàng Chí Đăng, Trưởng công an huyện Quan Sơn, bộc bạch: Mặc dù rất nhiều việc cần làm sau lũ nhưng các lực lượng đã phân công và thực hiện khẩn trương, như: Đảm bảo an ninh trật tự, cho quân vào giúp nhân dân dọn nhà đổ nát, lắp lại nhà, cử lực lượng tham gia cứu hộ, tìm kiếm, cùng với các lực lượng tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Bên cạnh đó, các tổ chức cá nhân, các nhà hảo tâm, người dân các xã lân cận cũng băng rừng, vượt suối đến chia sẻ, động viên và cùng giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]