(Baothanhhoa.vn) - 15 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Trương Thị Hằng, sinh năm 1970, dân tộc Mường, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại (Bá Thước) luôn là tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm với công việc, đặc biệt là trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được cán bộ, hội viên tin yêu, quý mến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết với công tác phòng, chống tệ nạn xã hội

Chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sinh Trương Thị Hằng.

15 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, chị Trương Thị Hằng, sinh năm 1970, dân tộc Mường, chi hội trưởng chi hội phụ nữ thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại (Bá Thước) luôn là tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm với công việc, đặc biệt là trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội được cán bộ, hội viên tin yêu, quý mến.

Thôn Ngọc Sinh, xã Lương Ngoại là thôn khó khăn của huyện Bá Thước, với phần đông đồng bào Mường sinh sống, từ năm 2000 trở về trước, người dân ở đây vẫn mang nhiều phong tục tập quán lạc hậu, tình trạng bài bạc, xung đột vợ chồng vẫn còn xảy ra. Trước thực trạng trên, năm 2007, chị Hằng mạnh dạn đề xuất với hội cấp trên thành lập câu lạc bộ (CLB) “Phòng chống tội phạm”, lúc đầu có 96 thành viên, đến nay đã có 114 thành viên tham gia. Để CLB hoạt động có hiệu quả, hằng tháng, ban chủ nhiệm CLB đều tổ chức sinh hoạt định kỳ với nhiều nội dung đa dạng, phong phú, như: Tổ chức văn hóa, văn nghệ thông qua các hội thi, hái hoa dân chủ, sinh hoạt chuyên đề kiến thức pháp luật về phòng, chống ma túy, mại dâm, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình... qua đó nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật cho hội viên phụ nữ cũng như con em trong gia đình không phạm tội và mắc các tệ nạn xã hội. Hằng năm, chi hội tổ chức đăng ký và bình xét các hộ gia đình thành viên không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”. Đối với các gia đình có con em vi phạm pháp luật và mắc tệ nạn xã hội, các thành viên trong CLB đến tận nhà tuyên truyền, vận động, quan tâm giúp đỡ để họ sớm nhận ra lỗi lầm, hòa nhập cộng đồng. Chị Hằng đã phối hợp với lực lượng công an viên ở thôn phát hiện, điều tra làm rõ 6 vụ vi phạm hình sự, bắt 8 đối tượng, thu hồi tài sản có giá trị trên 100 triệu đồng trả lại cho người bị hại; tố giác với cơ quan chức năng bắt 1 vụ đánh bạc, với 8 đối tượng, cảm hóa 2 trường hợp lầm lỗi trở về tái hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, chị cùng chi hội phụ nữ hòa giải thành công 6 trường hợp bạo lực gia đình, góp phần không nhỏ trong phong trào phụ nữ xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ.

Với những thành tích đã đạt được, chị Trương Thị Hằng được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới năm 2018” và nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Khánh Linh


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]