(Baothanhhoa.vn) - Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa khắc phục tình trạng bày bán chim hoang dã tại TP Thanh Hóa theo phản ánh của Báo Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa chỉ đạo khắc phục tình trạng săn bắn, bày bán chim hoang dã

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa khắc phục tình trạng bày bán chim hoang dã tại TP Thanh Hóa theo phản ánh của Báo Thanh Hóa.

Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa chỉ đạo khắc phục tình trạng săn bắn, bày bán chim hoang dã

Cán bộ Hạt Kiểm lâm ven biển kiểm tra, thu giữ lưới giăng bắt chim hoang dã tại xã Quảng Hùng (TP Sầm Sơn)

Ngày 13-10-2020, Báo Thanh Hóa điện tử có đăng bài “TP Thanh Hóa: Chim trời bị săn bắn, bày bán tràn lan” của tác giả Hoàng Đông. Theo đó, phản ánh tình trạng “Mỗi ngày tại các tuyến đường, khu chợ trên địa bàn TP Thanh Hóa, chim trời được người dân thản nhiên chào bán công khai”, và “phương pháp để tận diệt chim trời là dùng bẫy lưới, bẫy keo nhựa tại các cánh đồng lúa khi vừa thu hoạch”.

Để khắc phục tình trạng vi phạm theo phản ánh nêu trên, Chi cục trưởng yêu cầu Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa khẩn trương tham mưu cho Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn tổ chức lực lượng, kiểm tra, rà soát toàn diện và xác minh nội dung thông tin theo phản ánh của báo Thanh Hóa; xác định rõ những khu vực, tuyến đường, tuyến phố thường tập trung các đối tượng chào bán chim công khai, các đối tượng và khu vực có hành vi giăng lưới bẫy bắt, xâm hại các loài chim để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời; tuyệt đối không để tái diễn tình trạng nêu trên. Tiếp tục đôn đốc, nâng cao hiệu quả hoạt động, trách nhiệm của các thành viên Tổ công tác liên ngành thành phố và các xã, phường trong việc phân công theo dõi, chỉ đạo địa bàn.

Trên cơ sở chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, các văn bản chỉ đạo của Sở Nông nghiệp và PTNT, Chi cục Kiểm lâm và UBND TP Thanh Hóa, tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của Chủ tịch UBND xã, phường nếu địa bàn nào có xảy ra vi phạm về vận chuyển, buôn bán, giăng lưới, bẫy bắt chim hoang dã nhưng không kịp thời nắm bắt, phát hiện; xã, phường nào chưa quyết liệt chỉ đạo cán bộ cấp dưới, các thôn, khu phố, có biểu hiện xem nhẹ, để tình hình địa bàn diễn ra phức tạp nhưng không có biện pháp xử lý kịp thời.

Tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc, nâng cao vai trò, trách nhiệm của Kiểm lâm làm việc tại địa bàn trong công tác tham mưu cho Chủ tịch UBND các xã, phường, công tác phối hợp với các ngành cấp xã để triển khai toàn diện, hiệu quả các biện pháp, giải pháp ngăn chặn hành vi xâm hại các loài chim hoang dã, chim di cư, làm ổn định tình hình địa bàn; tránh tình trạng chính quyền địa phương, lực lượng chức năng không nắm bắt vụ việc vi phạm, để cơ quan báo chí phản ánh trên phương tiện thông tin đại chúng, làm ảnh hưởng đến kết quả, nỗ lực chung của toàn ngành.

Yêu cầu Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Thanh Hóa nghiêm túc triển khai thực hiện, báo cáo kết quả về Chi cục Kiểm lâm trước ngày 22-10-2020.

PV

Tin liên quan:

PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]