(Baothanhhoa.vn) - Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15-7-1950 – 15-7-2020) và 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), tối 17-7, tại Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), Hội Cựu TNXP TP Thanh Hóa đã phối hợp với Chùa Đồng Lễ (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các liệt sĩ là TNXP đã hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ.

Cầu siêu, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15-7-1950 – 15-7-2020) và 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2020), tối 17-7, tại Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng (phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa), Hội Cựu TNXP TP Thanh Hóa đã phối hợp với Chùa Đồng Lễ (phường Đông Hải, TP Thanh Hóa) tổ chức lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các liệt sĩ là TNXP đã hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ.

Cầu siêu, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong

Toàn cảnh lễ cầu siêu các anh linh liệt sĩ tại Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, khu vực cầu Hàm Rồng là nơi giao nhau giữa tuyến đường sắt và đường bộ. Không quân Mỹ coi cầu Hàm Rồng là điểm tấn công quyết định, nhằm khóa chặt tuyến giao thông huyết mạch, cắt đứt sự chi viện của miền Bắc cho chiến trường miền Nam.

Cầu siêu, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong

Đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh, các ngành liên quan và 650 hội viên cựu TNXP TP Thanh Hóa dành phút mặc niệm tri ân các liệt sĩ.

Tại đây, lực lượng TNXP, nòng cốt là Đội N87 đã cùng với bộ đội, dân quân làm nên bao sự tích anh hùng, trong đó có chiến công và sự hy sinh dũng cảm của 13 nữ TNXP Tiểu đội xung kích thuộc C873, Đội N87. Vùng “đất thép” Hàm Rồng trở thành bản tráng ca được nhân dân cả nước, bạn bè thế giới cảm phục, tự hào.

Cầu siêu, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong

Tiết mục văn nghệ tái hiện lại sự hy sinh của các chiến sĩ TNXP kháng chiến chống Mỹ.

Mãi ghi nhớ, khắc sâu những hy sinh, mất mát lớn lao đó, ngày 23-3-2005, công trình Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng được khánh thành do cựu TNXP và đoàn viên, thanh niên trong tỉnh đóng góp. Tượng đài TNXP Chiến thắng Hàm Rồng đã trở thành địa chỉ “đỏ” thu hút hàng nghìn lượt đoàn khách đến thăm viếng, tri ân và tuyên truyền cho thế hệ hôm nay và mai sau.

Cầu siêu, tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong

Thay mặt cán bộ, hội viên Chủ tịch Hội Cựu TNXP TP Thanh Hóa đọc lời tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong thời khắc thiêng liêng, xúc động, toàn thể chư tăng ni, phật tử đã tụng kinh cầu siêu, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ TNXP đã quên mình trong khi làm nhiệm vụ, bảo đảm giao thông thông suốt, phục vụ chiến đấu ở các trọng điểm giao thông trên địa bàn tỉnh, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, đồng thời tỏ lòng tri ân sâu sắc những cống hiến của các anh và nguyện sẽ tiếp tục giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau.

Minh Trang


Minh Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]