(Baothanhhoa.vn) - Những ngày gần Tết Kỷ Hợi, xã Yên Ninh (Yên Định), nơi trồng giống bưởi Diễn ngon nổi tiếng xứ Thanh lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Tất cả đã sẵn sàng cho một dịp cuối năm đầy sôi động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Những ngày gần Tết Kỷ Hợi, xã Yên Ninh (Yên Định), nơi trồng giống bưởi Diễn ngon nổi tiếng xứ Thanh lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp. Tất cả đã sẵn sàng cho một dịp cuối năm đầy sôi động.

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Những khu vườn sai trĩu quả như nhuộm vàng cả một khoảng không gian làng quê, đem lại cho người dân nơi đây thu nhập cao và ổn định.

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Ông Đỗ Công Hưng, chủ tịch UBND xã Yên Ninh cho biết: Toàn xã hiện có gần 90 ha bưởi Diễn cho hiệu quả kinh tế cao với các thương hiệu nổi bật, như: Bưởi Giang Yên Ninh, Bưởi Việt Thắng… được xuất bán rộng rãi ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Đặc điểm nổi bật của bưởi địa phương là cây khỏe, sai quả, quả mọng nước, vị ngọt đậm, thơm thanh mát, dễ bóc. Chất lượng sản phẩm nơi đây không hề thua kém giống bưởi Diễn trồng ở các địa phương khác trên cả nước.

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Ông Trịnh Đình Tư, thôn 2, một người có kinh nghiệm trồng bưởi lâu năm cho biết: Từ khi cải tạo vùng đất trũng để trồng bưởi Diễn, kinh tế gia đình ông được cải thiện rõ rệt. Với diện tích 5 ha, năm nay vườn bưởi cho thu hoạch khoảng hơn 2 vạn quả với giá dao động từ 25.000 – 45.000 đồng/quả, mang lại thu nhập cho gia đình ông hàng trăm triệu đồng.

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Phân loại, dán tem cho từng sản phẩm

Những ngày này, các nhà vườn đang tích cực thu hoạch và xuất bán, phục vụ nhu cầu mua sắm cho dịp Tết Nguyên Đán. Khách hàng khá đa dạng: Từ thương lái mua sỉ để giao cho các đại lý, cửa hàng hoa quả cho đến khách lẻ mua về sử dụng và làm quà biếu cho người thân, bạn bè khắp nơi.

Bưởi Diễn Yên Ninh rộn ràng vào Tết

Để đa dạng hình thức sản phẩm, nâng cao giá trị sản phẩm cũng như phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, một số hộ dân còn áp dụng các kỹ thuật tạo dáng đẹp, lạ mắt cho quả bưởi, như: Bưởi hình hồ lô, bưởi có khắc chữ “Tài”, “Lộc”… Giá của những sản phẩm này cao gấp nhiều lần những quả bưởi thường.

Đến thời điểm này, các vườn bưởi thuộc địa bàn xã Yên Ninh đã được đặt mua gần hết. Quả bưởi nơi đây đã có mặt ở hầu khắp các chợ, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đem lại một vụ thu hoạch thắng lợi, một dịp cuối năm ấm áp cho người nông dân xã Yên Ninh.

Thu Hà


Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]