(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-11, Khu dân cư thôn Cạn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến dự và chung vui với Nhân dân trong thôn.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tạixã Bát Mọt (Thường Xuân)

Chiều 8-11, Khu dân cư thôn Cạn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân (Thanh Hóa) đã tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân ở khu dân cư. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến dự và chung vui với Nhân dân trong thôn.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại xã Bát Mọt (Thường Xuân)

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đến dự và chung vui với Nhân dân thôn Cạn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân.

Thôn Cạn, xã Bát Mọt, huyện Thường Xuân có 104 hộ với 459 nhân khẩu, trong đó 99% là người dân tộc Thái. Những năm qua, Nhân dân trong thôn luôn phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, đối tượng khó khăn. Đồng thời chủ động phát triển các mô hình kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt, chăn nuôi. Nhờ vậy, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong thôn không ngừng được cải thiện. Đến nay, thôn đã có gần 31% hộ khá, giàu; số hộ nghèo chỉ còn 9,61%. Năm 2020, có 80% số hộ trong thôn đạt gia đình văn hóa.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại xã Bát Mọt (Thường Xuân)

Nói chuyện với Nhân dân thôn Cạn, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam bày tỏ niềm vui, phấn khởi trước sự phát triển của thôn Cạn. Đồng chí mong muốn, bà con trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung xây dựng thôn trở thành nông thôn mới. Tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, giáo dục cho các cháu thiếu niên nhi đồng. Đồng thời chung sức bảo vệ vững chắc vùng biên giới chủ quyền quốc gia, dân tộc.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Nguyễn Anh Tuấn, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tại xã Bát Mọt (Thường Xuân)

Tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân, đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao quà cho khu dân cư thôn Cạn và trao quà 5 suất quà cho các hộ dân tiêu biểu trong thôn. Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tỉnh đoàn Thanh Hóa trao 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, người có uy tín và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ tỉnh trao 10 suất quà cho các hộ dân tiêu biểu.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh cũng đã trao hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng nhà đại đoàn kết cho một hộ dân trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Lê Phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]