(Baothanhhoa.vn) - Tròn 120 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vị thế và thương hiệu “Điểm đến - niềm tin - chất lượng”. Đặc biệt, “dấu mốc thế kỷ” ấy đã và đang là nền tảng căn bản để đơn vị thực hiện sứ mệnh tiên phong trong đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong khám chữa bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xứng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Xứng danh Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa: Xứng danh Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới

Một ca can thiệp mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Tròn 120 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khẳng định vị thế và thương hiệu “Điểm đến - niềm tin - chất lượng”. Đặc biệt, “dấu mốc thế kỷ” ấy đã và đang là nền tảng căn bản để đơn vị thực hiện sứ mệnh tiên phong trong đổi mới công nghệ, ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong khám chữa bệnh, trở thành địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe Nhân dân, xứng với danh hiệu cao quý Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới!

Là trung tâm khám chữa bệnh chất lượng cao của tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã và đang được đầu tư toàn diện, đồng bộ, hiện đại và chất lượng cả về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật mới, kỹ thuật cao. Đồng thời, phát huy hiệu quả chức năng của một bệnh viện tuyến cuối với quy mô 1.200 giường bệnh; 43 khoa, phòng, bộ phận và 2 trung tâm. Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khẳng định vị thế của một cơ sở y tế mạnh, nhờ bởi đội ngũ thầy thuốc hùng hậu, với 1.226 cán bộ, viên chức, người lao động. Trong đó có hơn 500 cán bộ, viên chức có trình độ đại học trở lên, 5 tiến sĩ, 30 bác sĩ CKII, 50 bác sĩ CKI, 64 thạc sĩ y học, thạc sĩ dược, 93 bác sĩ đa khoa, 50 dược sĩ; gần 10 thạc sĩ, CKI điều dưỡng, hơn 150 đại học điều dưỡng, kỹ thuật viên trong số 715 điều dưỡng, kỹ thuật viên và 179 nhân viên các chuyên ngành khác.

Ngoại khoa là một trong những lĩnh vực đi đầu của bệnh viện, với nhiều kỹ thuật được thực hiện thường quy tương đương với bệnh viện tuyến Trung ương. Những kỹ thuật phức tạp như phẫu thuật cắt khối tá tụy, cắt dạ dày toàn bộ, cắt u dạ dày nội soi, cắt u thực quản 1/3 dưới, phẫu thuật cắt đại tràng nội soi, cắt tuyến giáp nội soi, phẫu thuật trĩ Longo, phẫu thuật Phaco mắt, phẫu thuật nội soi tai mũi họng, cấy ghép Implant là những kỹ thuật đã được hoàn thiện. Giữa năm 2014, những ca phẫu thuật đầu tiên cho bệnh nhân có khối u trung thất, u phổi, u màng ngoài tim, đã được thực hiện thành công, an toàn, có lợi ích lớn trong cải thiện chất lượng cuộc sống, mang đến niềm vui, hạnh phúc cho người bệnh, gia đình và xã hội; thực hiện thường quy phẫu thuật thay van tim nhân tạo, phẫu thuật nội soi một số bệnh tim bẩm sinh, phẫu thuật thay đoạn động mạch chủ; thay đoạn động mạch chủ bụng dưới thận bằng đoạn động mạch nhân tạo. Ứng dụng robot 1 cánh tay vào phẫu thuật nội soi bụng trong tiết niệu...

Đặc biệt, từ năm 2018 bệnh viện đã tiến hành ca ghép thận từ người cho sống đầu tiên. Đây là bước ngoặt quan trọng khẳng định sự phát triển y tế chuyên sâu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Kể từ đây bệnh viện đã chính thức được xướng tên trên bản đồ ghép tạng Việt Nam. Đến nay bệnh viện đã thực hiện thành công 12 ca ghép thận, trong đó có 2 ca ghép thận từ người cho chết não và là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên của cả nước thực hiện thành công ghép thận từ người cho chết não.

Cùng với đó, nội khoa và can thiệp cũng là lĩnh vực đã khẳng định được vai trò quan trọng, với khả năng điều trị nhiều bệnh lý phức tạp mà trước đây chỉ có thể điều trị bằng ngoại khoa. Riêng năm 2018, đã triển khai thành công kỹ thuật thăm dò điện sinh lý tim và điều trị rối loạn nhịp tim bằng sóng cao tần RF, nhờ đó, nhiều ca bệnh đã được cứu sống một cách kỳ diệu, không cần phải chuyển tuyến trên. Gần đây, bệnh viện đã đưa vào hoạt động thiết bị điều trị khối u bằng sóng siêu âm cao tần (HIFU), điều trị khối u phổi bằng đốt sóng cao tần RFA, bước đầu đạt hiệu quả, mở ra triển vọng mới trong điều trị cho một số bệnh nhân mắc ung thư gan, tụy, tiền liệt tuyến và tuyến vú...; các kỹ thuật khác như sinh thiết mù màng phổi; sử dụng huyết tương giàu tiểu cầu điều trị bệnh thoái hóa khớp gối; điện quang can thiệp điều trị u gan bằng RF, điều trị ho máu... Bên cạnh đó là những kỹ thuật chuyên khoa sâu như thận nhân tạo chu kỳ, lọc máu liên tục, siêu thẩm tách HDF-online, lọc máu hấp phụ, xạ trị gia tốc điều trị ung thư, đặt máy tạo nhịp tạm thời, vĩnh viễn, sốc điện cấp cứu ngừng tuần hoàn, bơm xi măng cột sống điều trị bệnh lý cột sống, hồi sức tích cực, hồi sức và cấp cứu tim mạch, chăm sóc tăng cường, thở máy và thở máy dài ngày, các kỹ năng về cấp cứu và điều trị nội ngoại khoa, kỹ thuật gây mê, các thủ thuật lâm sàng, triển khai các dịch vụ giảm đau theo mô hình Nhật Bản; đặt coil điều trị phình động mạch não. Đặt stent điều trị hẹp tắc động mạch cảnh. Đặt stent động mạch thận. Đặt stent thân tạng... được thực hiện thường quy, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, hạn chế bệnh nhân phải chuyển tuyến trên, giảm tải cho các bệnh viện Trung ương.

Đối với lĩnh vực cận lâm sàng, việc đầu tư nhiều trang thiết bị y tế tân tiến, hiện đại đã “nối dài” bàn tay của thầy thuốc điều trị, bởi các kỹ thuật cận lâm sàng phát triển đáp ứng nhu cầu cho chẩn đoán và điều trị chất lượng cao. Các khoa cận lâm sàng đang từng bước chuẩn hóa để đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 15189. Đến nay bệnh viện đã có 3 khoa đạt tiêu chuẩn ISO 15189 (trung tâm huyết học - truyền máu, khoa hóa sinh, khoa vi sinh). Đây là bước chuyển biến mạnh mẽ góp phần khẳng định vị thế và thương hiệu của một bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh trong ngành y tế Việt Nam.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã phản ứng nhanh, chủ động và hiệu quả trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch. Đồng thời, là bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước chữa khỏi bệnh nhân COVID-19, được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen.

Trao đổi với Thầy thuốc Ưu tú, thạc sĩ, bác sĩ Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, được biết: Yếu tố căn bản để xây dựng thương hiệu và khẳng định vị thế của đơn vị là phát huy nguồn lực con người. Bệnh viện luôn chú trọng đặc biệt đến công tác phát triển nguồn nhân lực và xem đây là yếu tố quyết định sự tồn tại và sự phát triển bền vững. Từ nhận thức đó, để không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn, bệnh viện luôn quan tâm đẩy mạnh công tác đào tạo bằng nhiều hình thức và khuyến khích, hỗ trợ cán bộ, y, bác sĩ học tập nâng cao trình độ; chú trọng đào tạo cán bộ chuyên ngành sâu theo quy hoạch, theo nhu cầu phát triển chuyên môn. Từ chất lượng đội ngũ được nâng cao, đơn vị đã ứng dụng thành công nhiều thành tựu khoa học - kỹ thuật y học trong khám bệnh, chữa bệnh. Qua đó, ngày càng khẳng định chất lượng, uy tín của bệnh viện hạng I.

Với một tập thể lớn, luôn đoàn kết, sáng tạo, đổi mới, phát triển; đề cao kỷ cương, thượng tôn pháp luật và những quy định có tính nguyên tắc, cùng với phương châm phục vụ “Nhanh chóng - chính xác - thuận tiện - tiết kiệm” và tinh thần làm việc “hết việc - hết giờ”, lấy người bệnh là trung tâm, là mục tiêu phấn đấu của bệnh viện. Chính vì lẽ đó, những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành quả quan trọng trong sự nghiệp “bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân”, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba (năm 2010), Chính phủ tặng Cờ thi đua (năm 2016, 2019), cùng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh. Đặc biệt, sau chặng đường 120 năm với nhiều dấu ấn và thành tựu nổi bật, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]