(Baothanhhoa.vn) - Dịp lễ 30-4 và ngày 1-5 năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều được nghỉ lễ 4 ngày, người lao động vì thế cũng có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hay tìm đến những khu du lịch để vui chơi, thư giãn. Thế nhưng, với các bác sĩ và nhân viên y tế tại các bệnh viện vẫn tất bật với công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm tốt công tác y tế trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp lễ 30-4 và ngày 1-5 năm nay, hầu hết các cơ quan, đơn vị đều được nghỉ lễ 4 ngày, người lao động vì thế cũng có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi hay tìm đến những khu du lịch để vui chơi, thư giãn. Thế nhưng, với các bác sĩ và nhân viên y tế tại các bệnh viện vẫn tất bật với công tác cấp cứu, khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Xử lý vết thương cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tại Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa, trong 4 ngày nghỉ lễ có 149 sản phụ sinh đẻ an toàn, trong đó có 44 ca sinh vào ngày kỷ niệm miền Nam giải phóng 30/4, 32 ca sinh vào ngày Quốc tế lao động 1/5.

Tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong 4 ngày từ 28/4 đến 1/5 có 99 bệnh nhân vào cấp cứu, trong đó 35 bệnh nhân vào cấp cứu do tai nạn giao thông, có 2 bệnh nhân nặng xin về, 5 bệnh nhân chuyển viện đi Hà Nội.

Bác sĩ CKII Hoàng Hữu Trường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế về việc cấp cứu, khám bệnh, chữa bệnh trong dịp nghỉ lễ ngày 30/4 và 1/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã lên kế hoạch trực cụ thể đến từng khoa phòng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, nhất là tại các khoa như: Cấp cứu, Ngoại chấn thương, lường trước số lượng bệnh nhân có thể tăng trong những ngày nghỉ lễ nên bệnh viện đã tăng cường nhân lực cho 2 khoa này trong 4 ngày nghỉ (từ 28/4 đến 1/5). Ngoài ra, trước đó, để bảo đảm nguồn máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị trong dịp lễ, Trung tâm Huyết học và Truyền máu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng đã phối hợp với các địa phương, đơn vị tổ chức nhiều đợt hiến máu ngay trước kỳ nghỉ lễ. Trung tâm đã dự trữ được hơn 600 đơn vị máu, bảo đảm cung cấp nhu cầu về máu trong và sau dịp nghỉ lễ.

Tại các bệnh viện khác trên địa bàn tỉnh, công tác chuẩn bị đón tiếp, cấp cứu và điều trị bệnh nhân trong những ngày nghỉ lễ cũng được chuẩn bị chu đáo. Ngoài việc phân công trực ở cả 4 cấp: lãnh đạo, chuyên môn, hành chính - hậu cần và bảo vệ - tự vệ thì các bệnh viện cũng đã dự trù đầy đủ thuốc, vật tư y tế tiêu hao, bảo đảm phục vụ bệnh nhân. Đồng thời, kiện toàn các đội cấp cứu lưu động và xây dựng phương án thu dung cấp cứu, điều trị bệnh nhân, sẵn sàng đáp ứng các tình huống khẩn cấp nên việc khám chữa bệnh cho người dân trong dịp nghỉ lễ vừa qua diễn ra thuận lợi và nhanh chóng.


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]