(Baothanhhoa.vn) - Chiều 1-9-2020, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quan Hóa về công tác quản lý Nhà nước về xuất khẩu lao động và công tác quản lý việc trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quan Hóa

Chiều 1-9-2020, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Quan Hóa về công tác quản lý Nhà nước về xuất khẩu lao động và công tác quản lý việc trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn huyện.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh giám sát tại huyện Quan Hóa

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của UBND huyện Quan Hóa, từ năm 2016 đến nay, tổng số người đi xuất khẩu lao động là 349 người. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tạo điều kiện cho người lao động có nhu cầu xuất khẩu được vay vốn theo cơ chế chính sách hỗ trợ tại Nghị quyết số 45/2016/NQ-HĐND ngày 8-12-2016 của HĐND tỉnh. Giai đoạn 2016-2019, ngân hàng CSXH huyện đã cho 24 lượt lao động vay vốn đi XKLĐ, với tổng số tiền vay là 2.741 triệu đồng, chủ yếu là lao động đi Hàn Quốc. Việc thực hiện chính sách khuyến khích hỗ trợ người lao động, hỗ trợ các hoạt động về XKLĐ luôn được huyện quan tâm…

Nhìn chung, số lao động tham gia XKLĐ đều có việc làm và thu nhập ổn định, một số có thu nhập cao như thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản đã giúp gia đình cải thiện đời sống. Tuy nhiên, cũng còn một số ít lao động ý thức trách nhiệm kém, lười lao động, không chấp hành pháp luật của nước sở tại, phá hợp đồng, trốn ra ngoài… dẫn đến không có việc làm ổn định, thu nhập thấp, làm ảnh hưởng đến kinh tế gia đình và việc trả nợ vốn vay tại Ngân hàng CSXH.

Về công tác quản lý việc trùng tu tôn tạo di tích trên địa bàn huyện Quan Hóa, từ năm 2019 đến nay huyện thực hiện tôn tạo, trùng tu 2 công trình tại Hang Phi, xã Nam Xuân và đường lên hang Lũng Mu, tại bản Khằm, thị trấn Hồi Xuân với tổng kinh phí đầu tư là 1.858.394.000 đồng.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Quan Hóa đạt được trong công tác quản lý Nhà nước về xuất khẩu lao động và công tác quản lý việc trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện Quan Hóa tăng cường công tác tuyên truyền về chương trình xuất khẩu lao động, tạo điều kiện thuận lợi để người lao động tiếp cận được với các cơ chế chính sách khuyến khích của tỉnh và Trung ương; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan quản lý, theo dõi, hỗ trợ người lao động thực hiện hợp đồng ở nước ngoài và người lao động sau khi về nước; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực phục vụ xuất khẩu lao động.

Đối với công tác quản lý việc trùng tu, tôn tạo các di tích trên địa bàn, đồng chí Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đề nghị huyện phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tu bổ chống xuống cấp các di tích trong thời gian tới, huy động nguồn lực xã hội hóa trùng tu, tôn tạo di tích, nâng cao vai trò quản lý nhà nưới đối với các di tích cách mạng…

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]