(Baothanhhoa.vn) - Chiều 6-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, huyện Bá Thước đã tổ chức bàn giao 2 đò ngang an toàn tại xã Tân Lập và Lương Trung, huyện Bá Thước. Tham dự buổi bàn giao có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Chữ thập đỏ các tỉnh thuộc cụm thi đua khu vực Bắc Trung bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bàn giao đò ngang an toàn tại 2 xã của huyện Bá Thước

Chiều 6-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh, huyện Bá Thước đã tổ chức bàn giao 2 đò ngang an toàn tại xã Tân Lập và Lương Trung, huyện Bá Thước. Tham dự buổi bàn giao có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; Hội Chữ thập đỏ các tỉnh thuộc cụm thi đua khu vực Bắc Trung bộ.

Trao trang thiết bị an toàn cho 2 xã Tân Lập, Lương Trung.

Được biết, huyện Bá Thước hiện còn 2 cầu phao, 7 bến đò ngang tại các xã Thiết Ống, Tân Lập, Ái Thượng và Lương Trung. Trong đợt mưa, lũ cuối tháng 8 vừa qua, trên địa bàn huyện đã bị trôi 1 cầu phao, 1 thuyền cứu hộ tại xã Tân Lập và hư hỏng hoàn toàn 1 đò ngang tại bến đò Mốt Đọi xã Lương Trung, gây khó khăn cho việc lưu thông của người dân, đặc biệt là các cháu học sinh khi đến trường.

Thực hiện lời kêu gọi của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào bị lũ lụt năm 2018, thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh, hội đồng hương Thanh Hóa tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh Quảng Bình, Nam Định, Hà Tĩnh, Câu lạc bộ thiện nguyện Bỉm Sơn và con em Thanh Hóa tại Đài Loan đã vận động hội viên, tình nguyện viên quyên góp để hỗ trợ lắp mới 2 đò ngang an toàn tại bến đò thôn Mốt Đọi, xã Lương Trung và bến đò thôn Hồng Sơn, xã Tân Lập, với trị giá 175 triệu đồng/đò ngang.

Mỗi con đò có chiều dài 8,4m, rộng 2,4m, trọng tải chở được 12 người và 2 tấn hàng theo quy định. Để đò ngang sử dụng hiệu quả và an toàn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã cấp cho mỗi con đò các trang thiết bị xây dựng bến đò ngang an toàn, như: Phao cứu sinh, áo phao cho các đò ngang. Đồng thời, huyện Bá Thước đã thành lập điểm chốt sơ cấp cứu tại 2 bến đò ngang an toàn nêu trên; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho người lái đò tình nguyện viên tại điểm chốt.

Việc hoàn thành và đưa vào sử dụng 2 đò ngang an toàn tại bến đò thôn Mốt Đọi, xã Lương Trung và bến đò thôn Hồng Sơn, xã Tân Lập có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng hàng nghìn lượt lưu thông mỗi ngày của nhân dân đặc biệt là của các cháu học sinh đến trường.

*Sáng cùng ngày, tại Khách sạn Thiên Ý, Cụm thi đua Hội Chữ thập đỏ khu vực Bắc Trung bộ đã tổ chức hội nghị giao ban đánh giá kết quả công tác năm 2018 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019.

Năm 2018, các tỉnh trong cụm đã đẩy mạnh nhiều hoạt động thiết thực và đạt hiệu quả cao. Thông qua phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam”, các cấp hội đã trao tặng gần 300 nghìn suất quà với trị giá hơn 90 tỷ đồng cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công. Các tỉnh hội đã tổ chức hàng trăm đợt hiến máu và thu được 108.000 đơn vị máu, hầu hết các đơn vị đều đạt và vượt so với chỉ tiêu Trung ương hội giao. Bên cạnh đó, với chủ đề “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” các đơn vị trong cụm đã vận động trợ giúp được gần 4.100 địa chỉ nhân đạo với số tiền hơn 11,3 tỷ đồng. Ngoài ra, thông qua các hoạt động cụ thể như: Hỗ trợ sinh kế, làm nhà, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, gia đình chính sách cũng được duy trì và triển khai với nhiều cách làm mới. Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, tập trung thảo luận về một số khó khăn còn tồn tại trong quá trình công tác; đồng thời nêu lên những giải pháp khắc phục, đề ra phương hướng nhiệm vụ của năm 2019.


Tin và ảnh: Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]