(Baothanhhoa.vn) - Chiều 29-7, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa về một số nội dung liên quan đến phát triển doanh nghiệp tư nhân. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa cùng tham dự hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Chiều 29-7, đoàn công tác của Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp (DN) tỉnh Thanh Hóa về một số nội dung liên quan đến phát triển doanh nghiệp tư nhân. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa cùng tham dự hội nghị.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Đại diện Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa báo cáo tình hình phát triển DN trên địa bàn.

Tại hội nghị, Hiệp hội DN tỉnh đã báo cáo khái quát về tình hình phát triển DN trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và cụ thể trong bối cảnh hiện nay. Đồng thời, báo cáo với đoàn công tác tổng quan về tình hình và kết quả hoạt động của Hiệp hội DN tỉnh; kết quả hoạt động của các DN hội viên; những khó khăn, vướng mắc chủ yếu cản trở quá trình phát triển của DN và những đề xuất, kiến nghị phát triển DN tư nhân trong thời gian tới.

Theo đó, hiện nay Thanh Hóa có khoảng 15.700 DN đang hoạt động, đóng góp gần 50% tổng thu ngân sách Nhà nước hàng năm. Nhiều DN, lĩnh vực hoạt động trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được uy tín, thương hiệu sản phẩm có sức cạnh tranh tốt trên thương trường. Để hỗ trợ cộng đồng DN phát triển, Hiệp hội DN tỉnh thường xuyên tổng hợp, kiến nghị các khó khăn, vướng mắc đến các cơ quan có thẩm quyền, từ đó tháo gỡ khó khăn cho DN trong hoạt động đầu tư sản xuất, kinh doanh. Hiệp hội cũng đã tham gia góp ý nhiều Dự thảo luật, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, là cơ sở quan trọng để các cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hệ thống pháp luật và các cơ chế, chính sách của Nhà nước đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh kiến nghị một số nội dung với đoàn công tác

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Hiệp hội DN tỉnh cũng đã thẳng thắn bày tỏ với đoàn công tác một số bất cập có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của DN tư nhân trên địa bàn; việc áp dụng, thực thi các quy định của luật tại các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đặc biệt là trong các bước quy trình thực hiện chấp thuận chủ trương đầu tư, các thủ tục liên quan đến việc đấu thầu, giao đất, cho thuê đất, thuế; hoạt động thanh, kiểm tra còn chồng chéo. Đồng thời, Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa cũng mạnh dạn đề xuất Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nắm bắt, chắt lọc, tổng hợp các kiến nghị để đề xuất cấp có thẩm quyền thực hiện cải cách một số luật phù hợp với thực tiễn.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương đánh giá cao tinh thần chủ động khắc phục khó khăn trong sản xuất, kinh doanh của cộng đồng DN Thanh Hóa, nhất là trong bối cảnh tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19 lên nền kinh tế.

Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương làm việc với Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa

Ông Phan Đức Hiếu, Phó Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Trên cơ sở những chia sẻ, đề xuất của các DN, Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa, đoàn công tác sẽ tổng hợp, ghi nhận; đồng thời đoàn sẽ sẽ phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh tại Thanh Hóa cùng thảo luận, rà soát, đề xuất Quốc hội, Chính phủ thực hiện cải cách, điều chỉnh một số điều luật, chính sách phù hợp hơn, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các DN trong quá trình đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Minh Hằng


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]