(Baothanhhoa.vn) - Không còn phải lặn lội hàng chục cây số đường đồi dốc từ vùng sâu, vùng xa xuống phố huyện để được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng như trước. Thời gian qua, mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã đem nhiều dịch vụ ngân hàng tiện ích, tiện dụng phục vụ bà con dân bản ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng tiện ích, đầu tư tín dụng tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Không còn phải lặn lội hàng chục cây số đường đồi dốc từ vùng sâu, vùng xa xuống phố huyện để được tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng như trước. Thời gian qua, mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã đem nhiều dịch vụ ngân hàng tiện ích, tiện dụng phục vụ bà con dân bản ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất.

Khách hàng đến giao dịch tại điểm giao dịch bằng xe lưu động của Agribank tại xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc).

Huyện Ngọc Lặc là địa phương đầu tiên của tỉnh được Agribank Thanh Hóa đưa vào thí điểm mô hình điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng. Sau một thời gian thí điểm, thử nghiệm, tháng 1-2018, tại xã Kiên Thọ (Ngọc Lặc), Agribank Thanh Hóa đã chính thức khai trương điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đầu tiên. Sau hơn 7 tháng triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Agribank Ngọc Lặc đã thực hiện được gần 100 phiên giao dịch, cung cấp dịch vụ cho gần 1.000 khách hàng, tổng số tiền giải ngân đạt gần 50 tỷ đồng. Dịch vụ ngân hàng lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng hoạt động như một Chi nhánh Agribank thông thường, có thể cung cấp hầu hết các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng, như: Nhận tiền gửi; tiếp nhận và hướng dẫn hồ sơ vay vốn của khách hàng; thực hiện giải ngân, thu lãi; mở tài khoản thanh toán... Cũng bởi phát huy thực tiễn những tiện ích đó, mô hình “ngân hàng lưu động” đã nhận được cảm tình, sự đánh giá cao từ bà con nhân dân, nhất là bà con thuộc những xã vùng sâu, vùng xa.

Bà Phạm Thị Nội, 66 tuổi ở thôn 7, xã Ngọc Liên, sau khi thực hiện giao dịch tại điểm giao dịch lưu động của Agribank đã chia sẻ: Trước đây, mỗi lần cần giao dịch với ngân hàng, chồng hoặc con tôi phải chở bằng xe máy ra tận huyện, đi lại rất vất vả và mất rất nhiều thời gian. Bây giờ, có ngân hàng lưu động, người dân chúng tôi sẽ tiết kiệm được xăng xe đi lại cũng như thời gian. Nếu có thiếu giấy tờ gì liên quan có thể về nhà lấy được ngay...

Chung nhận định về tiện ích đến từ “ngân hàng lưu động”, chị Bùi Thị Phương ở thôn 1, xã Ngọc Liên, cho biết: Từ khi ngân hàng có dịch vụ xe lưu động tôi thấy rất thuận lợi, thời gian đi lại gần hơn, tham gia giao thông an toàn hơn, chúng tôi tham gia các dịch vụ như mở thẻ, chuyển tiền. Nhà tôi chuyển tiền cho con đi học xa thấy rất tiện lợi. Bà con ai nấy cũng phấn khởi khi cho rằng có “ngân hàng lưu động” về quê giúp cho người dân và cán bộ ngân hàng thân thiết, tình cảm, gắn kết hơn.

Đánh giá cao tiện ích đến từ xe lưu động của Agribank, đồng chí Phạm Công Cúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc cho rằng: Việc đưa vào sử dụng mô hình dịch vụ xe lưu động là một trong những chuyển hướng tích cực từ phía ngân hàng đến gần với người nông dân hơn. Bên cạnh đó, dịch vụ cũng tạo thuận lợi cho nhân dân bớt đi lại, bảo đảm an toàn, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Anh Trương Văn Điệp, Giám đốc Agribank Ngọc Lặc khẳng định: Tại các khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, hoạt động tín dụng của Agribank chủ yếu là vay nhỏ, lẻ; khách hàng phần lớn là hộ nghèo, việc đi lại giao dịch với ngân hàng gặp nhiều khó khăn. Với những tiện ích đến từ giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã giúp người dân ở các khu vực miền núi dễ dàng tiếp cận với vốn tín dụng đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh hơn, giảm chi phí đi lại. Thời gian tới Agribank Ngọc Lặc tiếp tục đơn giản hóa thủ tục, tăng cường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong việc cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về hạn mức vay vốn, kỳ hạn trả nợ, tài sản thế chấp... để mọi người dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa đều có thể tiếp cận và sử dụng nguồn vốn và dịch vụ ngân hàng trong giao dịch thanh toán.

Với những hiệu quả, tiện ích đến từ mô hình giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng đã được minh chứng từ hiệu quả hoạt động của Agribank Ngọc Lặc. Qua trao đổi cũng như nắm bắt tâm tư bà con vùng cao không giấu được niềm mong mỏi sớm nhân rộng mô hình trên phạm vi tất cả các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa. Khi điểm giao dịch lưu động bằng xe chuyên dùng được triển khai, khách hàng ở các vùng sâu, vùng xa sẽ thuận tiện hơn trong tiếp cận vốn và các dịch vụ của Agribank, giảm thời gian đi lại, chờ đợi làm thủ tục. Điểm giao dịch lưu động là một trong các giải pháp mang lại nhiều lợi ích cho cả Agribank và khách hàng, đặc biệt là đối tượng khách hàng thuộc vùng sâu, vùng xa, giúp Agribank tiếp tục mở rộng mạng lưới tại các vùng xa xôi, hẻo lánh; góp phần giảm bớt tín dụng đen; thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, giữa miền núi, vùng sâu, vùng xa với đồng bằng.


Bài và ảnh: Minh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]