(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) thị trấn Nông Cống đã thực hiện tốt công tác huy động vốn, cho vay phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hiệu quả từ hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Nông Cống

Những năm qua, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) thị trấn Nông Cống đã thực hiện tốt công tác huy động vốn, cho vay phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của địa phương.

Hiệu quả từ hoạt động của Quỹ Tín dụng nhân dân thị trấn Nông Cống

Được vay vốn của Quỹ TDND thị trấn Nông Cống, gia đình chị Ngô Thị Uyên đầu tư xưởng may công nghiệp, tạo việc làm cho hơn 20 lao động.

Từ những món vay nhỏ, sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, cuộc sống của người dân ngày càng được cải thiện. Gia đình chị Ngô Tố Uyên ở thị trấn Nông Cống tham gia hoạt động của quỹ TDND từ hơn 3 năm nay, ban đầu vay vốn phát triển chăn nuôi lợn, gà; về sau chuyển hướng sang đầu tư xây dựng cơ sở may công nghiệp. Đến nay, gia đình chị đã xây dựng được nhà ở khang trang, đang dự định sắp tới sẽ mua thêm máy may, thuê thêm mặt bằng để mở rộng cơ sở may. Trao đổi với chúng tôi, chị Uyên cho biết: “Do là thành viên của quỹ nên mọi thủ tục vay vốn đều thuận lợi, lúc đầu vay 40-50 triệu đồng/1 đợt, sau này do nhu cầu đầu tư lớn, mức vốn vay tăng lên, có thời điểm vay 300-400 triệu đồng để quay vòng sản xuất; việc trả gốc, lãi được thực hiện đầy đủ, đúng quy định. Hiện trung bình mỗi tháng, cơ sở may công nghiệp sản xuất khoảng hơn 1 nghìn sản phẩm, tạo việc làm ổn định cho hơn 20 lao động với thu nhập 4 – 5 triệu đồng/người/tháng”.

Ngoài ra, ở xã Vạn Thiện cũng nhiều hộ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay của Quỹ TDND thị trấn Nông Cống, như: Hộ ông Nguyễn Văn Hoàng vay vốn phát triển kinh tế tổng hợp, chăn nuôi kết hợp với trồng trọt, thường xuyên duy trì hơn 1 nghìn con vịt, hơn 500 con gà, lợi nhuận mỗi năm trừ chi phí 200 - 300 triệu đồng.

Quỹ TDND thị trấn Nông Cống được thành lập năm 2010 với hơn 100 thành viên, vốn điều lệ hơn 10 tỷ đồng. Quỹ hoạt động trên địa bàn thị trấn Nông Cống và xã Vạn Thiện. Thời gian qua, quỹ đã tập trung đẩy mạnh công tác huy động nguồn vốn, nhất là vốn nhàn rỗi trong nhân dân, vốn của đối tượng các gia đình có người đi lao động ở nước ngoài và những người có thu nhập cao. Tổng vốn huy động tiền gửi dân cư trên địa bàn liên tục tăng, đến 30-9 đạt gần 50 tỷ đồng, đảm bảo cân đối được nguồn vốn cho vay. Hiện quỹ có hơn 500 thành viên vay vốn với dư nợ hơn 48 tỷ đồng. Các thành viên của quỹ chủ yếu đầu tư vào phát triển chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, một số vay phục vụ cho con đi học, xuất khẩu lao động...

Thời gian tới, quỹ tiếp tục thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng tín dụng, năng lực quản trị và nhất là hệ thống kiểm soát nội bộ, chuẩn hóa hệ thống quy trình nghiệp vụ, kế toán. Bên cạnh đó, quỹ cũng thực hiện việc mua bảo hiểm tiền gửi cho khách hàng đề phòng rủi ro, mức lãi suất các kỳ hạn tiền gửi được điều chỉnh linh hoạt theo từng thời điểm...

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Phúc, Giám đốc Quỹ TDND thị trấn Nông Cống, khẳng định: Hiện nay quỹ hoàn toàn chủ động được nguồn vốn hoạt động, mọi thành viên có nhu cầu vay vốn đều được đáp ứng kịp thời. Hầu hết các thành viên vay vốn đều tuân thủ đúng các quy định của quỹ, trả lãi, gốc đúng thời gian quy định nên đến thời điểm này quỹ không có nợ xấu. Cán bộ tín dụng của quỹ luôn nắm bắt được ngay nhu cầu, nguyện vọng vay vốn của thành viên để phát triển sản xuất, kinh doanh.

Bài và ảnh: Minh Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]