(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Agribank Thanh Hóa thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo thuận lợi cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch không sử dụng tiền mặt.

Agribank Thanh Hóa thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Khách hàng thanh toán qua điểm thanh toán bằng máy POS tại Công ty TNHH Bát Tràng Minh Phong, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Thay vì đến các điểm giao dịch truyền thống tại ngân hàng, thời gian qua, chị Trịnh Thanh Thảo, phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa, thường xuyên thực hiện giao dịch gửi tiền tiết kiệm vào bất cứ thời gian nào tại cây gửi, rút tiền tự động đa chức năng (CDM) tại địa chỉ số 11 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Đây là bước tiến mới của Agribank trong chiến lược tự động hóa các giao dịch ngân hàng, gia tăng tiện ích và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ.

Với nhận thức, sản phẩm dịch vụ đóng vai trò quan trọng đối với thành công của một ngân hàng, bởi nếu có nhiều sản phẩm ngân hàng tiện ích, hiện đại, phù hợp đáp ứng nhu cầu thanh toán của đông đảo khách hàng sẽ tạo nên sức hút, tăng sức cạnh tranh và đây cũng chính là xu hướng hoạt động của ngân hàng hiện đại. Chính vì vậy, Agribank đã từng bước hoàn thiện và đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ dựa trên nhu cầu thực tế của khách hàng và thị trường. Hiện nay, Agribank Thanh Hóa có số lượng thẻ phát hành lớn nhất trên địa bàn tỉnh, đạt 455 nghìn thẻ, với hệ thống 33 máy ATM, CDM và hơn 150 máy POS.

Anh Lưu Văn Hiếu, Phó Giám đốc Agribank Thanh Hóa, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, Agribank Thanh Hóa đã không ngừng mở rộng, đa dạng các sản phẩm tiện ích. Đầu tư công nghệ, phát triển hệ thống máy ATM, các điểm thanh toán qua thẻ, qua mã QR Code. Hiện, Agribank đang tập trung phát triển dịch vụ thanh toán trong nước trên nhiều kênh thanh toán, như: SMS, Internet Banking, ATM, tại quầy giao dịch, tăng tiện ích cho khách hàng sử dụng; triển khai thỏa thuận hợp tác tổ chức phối hợp thu ngân sách Nhà nước, bảo lãnh thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu, thu phí, lệ phí của cơ quan quản lý bằng phương thức điện tử với Tổng cục Hải quan; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa thực hiện cải cách thủ tục đăng ký tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp mới trên địa bàn để phục vụ thu hộ hóa đơn dịch vụ điện, viễn thông...

Bên cạnh đó, Agribank Thanh Hóa cũng đang triển khai thành công nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích mới như: Mở rộng chức năng rút tiền bằng mã tại máy ATM, chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại máy POS, thí điểm thành công dịch vụ thanh toán Samsung Pay, dịch vụ tiền gửi trực tuyến tại CDM... Nghiên cứu và triển khai các sản phẩm dịch vụ mới E-Banking như: Tiền gửi trực tuyến trên Internet Banking; bổ sung tiện ích mới của sản phẩm tiền gửi trực tuyến, tra cứu thông tin, thông báo biến động số dư tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi có kỳ hạn, tài khoản vay đối với khách hàng; xác thực bằng sinh trắc học, dịch vụ thương mại điện tử và cổng thanh toán bằng QR Code qua E-Mobile Banking... Agribank phối hợp với các đối tác triển khai các dịch vụ thanh toán mới trên các hệ thống Mobile Banking và Internet, mở rộng kết nối thanh toán hóa đơn với các nhà cung cấp dịch vụ mới, kết nối ví điện tử, mở rộng kênh phân phối đối với các dịch vụ đã triển khai trên kênh giao dịch tại quầy... Vừa qua, Agribank Thanh Hóa đã hoàn tất việc triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng thêm 2 máy CDM tại địa chỉ số 11 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa. Máy CDM, ngoài các tính năng thông thường như máy ATM, khách hàng có thể trực tiếp gửi tiền mặt vào tài khoản và mở tài khoản gửi tiền tiết kiệm. Thay vì giao dịch gửi tiền chỉ có thể thực hiện trực tiếp tại quầy giao dịch như trước đây, nay khách hàng có thể gửi tiền vào ngân hàng bất cứ lúc nào. Việc phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử là một trong những giải pháp trọng tâm của Agribank Thanh Hóa nhằm đẩy mạnh phát triển hệ thống ngân hàng hiện đại và thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank Thanh Hóa đã đạt gần hơn 200 nghìn khách hàng, với số tiền giao dịch hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Đi đôi với phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, Agribank Thanh Hóa tập trung phát triển khách hàng thẻ, trên cơ sở mở rộng các điểm chấp nhận thẻ (POS) và hệ thống máy ATM; nâng cấp hạ tầng công nghệ, chất lượng dịch vụ tại các máy ATM, khách hàng có thể tự gia hạn sử dụng thẻ ngay tại máy ATM mà không cần đến trực tiếp tại ngân hàng; tăng cường các tiện ích và nâng cao khả năng bảo mật bảo đảm an toàn tài khoản cho khách hàng sử dụng thẻ.

Để thực hiện hiệu quả chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc sử dụng các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt để khách hàng biết và tham gia; nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin, cơ sở vật chất đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Tăng cường cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi tiến hành các giao dịch với ngân hàng; tập trung nâng cấp, mở rộng các điểm POS và hệ thống ATM kết nối liên ngân hàng, ưu tiên các khách hàng giao dịch thanh toán qua tài khoản. Tích cực triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mại để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khác.

Bài và ảnh: Khánh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]